Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đường Lê Lợi sau 7 năm rào chắn bít bùng

Toàn bộ mặt đường và vỉa hè dài 800 m của đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) đã được thảm nhựa, lát đá, trả lại không gian thông thoáng, sạch đẹp cho khu vực này.

Duong Le Loi tai lap anh 1

Sau nhiều năm rào chắn phục vụ thi công tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, đoạn đường từ ngã tư Lê Lợi - Pasteur đến chợ Bến Thành (quận 1, TP.HCM) tiếp tục được hoàn trả mặt bằng. Đường Lê Lợi có chiều dài gần 1 km, từ điểm giao với đường Đồng Khởi đến đường Lê Lai và giao cắt với các tuyến đường như Pasteur, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Huệ, đây là một trong những tuyến phố kinh doanh sầm uất bậc nhất trung tâm TP.HCM.

Duong Le Loi tai lap anh 2

Theo ghi nhận của Zing, mặt đường Lê Lợi đoạn từ đường Pasteur tới Nam Kỳ Khởi Nghĩa đã được tái lập với 10 làn xe, vạch phân làn, hệ thống chiếu sáng cùng vỉa hè thông thoáng.

Duong Le Loi tai lap anh 3

Đoạn đường này cũng đã được đơn vị thi công trồng cây xanh, tạo cảnh quan trở lại.

Duong Le Loi tai lap anh 4

Đường Lê Lợi, đoạn gần chợ Bến Thành, đang được các đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để hoàn trả mặt bằng trước dịp lễ 2/9.

Duong Le Loi tai lap anh 5

Vỉa hè từ đường Pasteur đến chợ Bến Thành đã được đơn vị thi công lát đá xong và bàn giao vào ngày 22/8.

Duong Le Loi tai lap anh 6

Du khách nước ngoài thoải mái đi dạo trên phần vỉa hè đã được ốp đá.

Duong Le Loi tai lap anh 7

Cùng với đó, người dân kinh doanh trên đoạn đường này đang cho sửa chữa, cải tạo lại cửa hàng sau nhiều năm gần như không hoạt động.

Duong Le Loi tai lap anh 8

Nhiều quán cà phê nằm trên trục đường Lê Lợi đã kinh doanh thuận lợi trở lại. "Rào chắn công trình khiến lối đi từ các tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa hay Pasteur dẫn vào quán chật hẹp, che hết biển hiệu khiến khách mới rất khó định vị. Từ khi rào chắn được dỡ bỏ đến nay, quán ghi nhận lượng khách mới tăng cao, trong đó có nhiều khách du lịch nước ngoài", Thu Hiền (nhân viên) cho biết.

Duong Le Loi tai lap anh 9

Nằm gần chợ Bến Thành, quán cà phê Okkio thường xuyên bị rung lắc do máy móc thi công tuyến metro số 1 suốt nhiều năm qua, có những lần khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và phải bỏ đi. Nằm ở vị trí đắc địa, nhưng rào chắn che kín mặt tiền khiến lượng khách ở đây luôn thấp hơn các chi nhánh khác của chuỗi. “Từ ngày rào chắn được mở ra, nhiều người biết và tìm đến tiệm hơn, lượng khách đã tăng khoảng 20%”, Nguyễn Minh Phúc (quản lý quán) nói với Zing.

Duong Le Loi tai lap anh 10

Tuy nhiên, theo ghi nhận sáng 26/8, trên trục đường này vẫn còn nhiều căn nhà đóng cửa, treo bảng cho thuê.

Duong Le Loi tai lap anh 11

Mới đây, UBND quận 1 vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM đề xuất nghiên cứu phương án đầu tư phố đi bộ trên đường Lê Lợi, nhằm giúp địa phương có thêm sản phẩm du lịch, thu hút khách quốc tế.

Duong Le Loi tai lap anh 12

Phương án đầu tư phố đi bộ Lê Lợi nhận được sự đồng tình của các sở, ngành liên quan. Theo Sở GTVT TP.HCM, sau khi tuyến metro số 1 thi công xong và hoàn trả mặt bằng, đường Lê Lợi có thể tổ chức giao thông tương tự phố đi bộ Nguyễn Huệ hiện nay, các phương tiện lưu thông 2 bên đường và khu vực tim đường chỉ phục vụ người đi bộ.

TP.HCM muốn làm phố đi bộ trên đường Lê Lợi

Sau khi mặt bằng thi công ga ngầm metro trên tuyến đường Lê Lợi được tái lập và hoàn trả, TP.HCM xem xét nghiên cứu phương án tổ chức phố đi bộ tại khu vực này.

Mở rộng phố đi bộ ở 22 tuyến đường trung tâm TP.HCM

Trong tờ trình gửi UBND TP.HCM, Sở Giao thông Vận tải đề xuất 3 giai đoạn để phát triển phố đi bộ trên 22 tuyến đường thuộc khu trung tâm thành phố trong 3 năm tới.

Quỳnh Danh

Bạn có thể quan tâm