Đoạn thông xe thuộc gói thầu số 10, một trong những gói xây lắp quan trọng nhất của dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà, có tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ.
Đoạn 700 m thuộc gói thầu số 10, dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà vừa được thông xe tạm. Ảnh: Tuấn Kiệt. |
Gói thầu này gồm các hạng mục xây đường, tường chắn, vỉa hè, thoát nước với tổng chiều dài hơn 1 km. Trong đó, đoạn nút giao Thăng Long - Phan Thúc Duyện đến đường 18E dài khoảng 700 m và khoảng 500 m từ tuyến 18E dẫn ra Cộng Hòa.
Theo chủ đầu tư, gói thầu trên hoàn thành 99% khối lượng công việc, đủ điều kiện khai thác tạm giúp giảm bớt kẹt xe khu vực cửa ngõ Tân Sơn Nhất. Dòng xe từ trung tâm TP.HCM sẽ đi thẳng xuống hầm chui rồi rẽ ra đường Cộng Hoà, không phải chạy vào đường Thăng Long, vòng xoay Lăng Cha Cả.
Đoạn đường được lắp đặt dải phân cách cứng để phần luồng xe. Ảnh: Tuấn Kiệt. |
Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hoà khởi công cuối năm 2022, mục tiêu hoàn thành cuối năm 2024 giúp kết nối ga T3 Tân Sơn Nhất, phá thế độc đạo lối ra vào sân bay duy nhất trên đường Trường Sơn.
Toàn tuyến dài khoảng 4 km, mặt cắt ngang rộng 25-48 m cho 6 làn xe, cùng hai đường nhánh kết nối với quy mô 3-4 làn.
Trên tuyến có một cầu cạn xây trước ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất và hai hầm chui ở các nút giao hai đầu.
Hồi cuối tháng 6, đoạn dài 500 m từ đường Nguyễn Đức Thuận đến Cộng Hoà thuộc dự án được thông xe để phục vụ thi công hệ thống cống thoát nước trên phạm vi đường C12.
Đến ngày 10/8, gói thầu số 9 xây dựng hầm chui tại nút giao đường Phan Thúc Duyện - Trần Quốc Hoàn có trị giá 200 tỷ đồng cũng được thông sớm hơn 3 tháng so với mốc thời gian dự kiến.
Sách hay về TP.HCM
Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.
Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.