Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đuổi Ronaldo, trọng tài nhận án phạt nặng

Ayza Gamez, trọng tài rút thẻ đỏ đuổi Ronaldo trong trận hòa 1-1 giữa Athletic Bilbao và Real Madrid, đã không được phân công bắt các trận đấu tại La Liga trong 1 tháng tới.

Theo tờ Marca (Tây Ban Nha), Ayza Gamez đã phải chịu sự trừng phạt từ Ủy ban trọng tài La Liga (CTA) sau chiếc thẻ đỏ gây tranh cãi tại sân San Mames. CTA đưa ra quyết định này ngay sau khi Ronaldo nhận án treo giò 3 trận do tấm thẻ đỏ trong cuộc chạm trán Athletic Bilbao.

Ronaldo nhận án phạt nặng vào ngày sinh nhật thứ 29

5/2 là ngày sinh nhật thứ 29 của Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn không có được tâm trạng thoải mái nhất.

Ayza Gamez đã gây tranh cãi lớn khi đuổi Ronaldo. Trước đó 1 năm ông cũng đuổi Sergio Ramos khiến trung vệ này bị treo giò 5 trận.

Nguyên nhân Ủy ban trọng tài La Liga trừng phạt Ayza Gamez là vì ông đã có những báo cáo không đồng nhất về lý do đuổi Ronaldo ra sân. Trong biên bản trận đấu, Gamez giải thích việc đuổi Ronaldo là do cầu thủ này có hành vi đánh vào mặt Garpegui khi trận đấu đã dừng lại. Tuy nhiên, khi được yêu cầu trình lên ban tổ chức La Liga, Ayza Gomez lại tuyên bố lý do đuổi Ronaldo là húc vào đầu Iturraspe ở thời điểm trận đấu đang diễn ra.

Quyết định treo giò Ronaldo 3 trận từ Ủy ban kỷ luật của La Liga đã gây nên phản ứng quyết liệt từ phía Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang làm đơn kháng cáo hòng giảm án phạt cho Ronaldo. Tuy nhiên, tỉ lệ thành công khi kháng cáo là rất thấp.

Về phần Ayza Gamez, rất có thể việc không được cầm còi 1 tháng tới chưa phải án phạt duy nhất dành cho ông. Theo đài phát thanh Cadena Cope, Gamez sẽ không được điều khiển trận đấu nào của Real Madrid từ nay đến khi mùa giải kết thúc. Thậm chí ở mùa giải sau, ông sẽ bị đẩy xuống cầm còi ở giải hạng nhất.

Hoàng Tâm

Ảnh: AS

Bạn có thể quan tâm