Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Được miễn cước data, thuê bao MobiFone hào hứng truy cập Facebook

“Tiếc vì không được dùng sớm hơn”, “sẽ chia sẻ cho người thân, bạn bè” là phản hồi chung của những người đầu tiên trải nghiệm Facebook Flex và Free Basics tại Việt Nam.

Trong chiến lược “phủ sóng Facebook” toàn thế giới, mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã phát triển 2 dịch vụ Facebook Flex và Free Basics, phối hợp các nhà mạng để mang đến quyền lợi truy cập Facebook hoàn toàn miễn cước data cho người dùng di động.

Chính thức được ra mắt bởi MobiFone tại Việt Nam vào cuối tháng 5, đến nay, 2 dịch vụ này đã mang đến cơ hội trải nghiệm Facebook theo cách hoàn toàn mới cho hàng triệu người dùng.

Cụ thể, Facebook Flex đưa mạng xã hội này về những tính năng cơ bản nhưng hữu dụng nhất: đọc tin tức của bạn bè và tương tác, bình luận hay gửi tin nhắn cho họ. Cũng miễn phí data như Facebook Flex, Free Basics mang đến một cổng thông tin đa dạng cho người sử dụng, bao gồm tin tức giải trí, sức khỏe, giáo dục, kinh tế… từ quy mô địa phương đến phạm vi toàn cầu.

Là một trong những người đầu tiên tại Việt Nam được trải nghiệm 2 dịch vụ này, chị Mai Linh (30 tuổi, nhân viên truyền thông, Hà Nội) chia sẻ chị biết đến Facebook Flex từ khá lâu nên cũng theo dõi tin tức khi biết dịch vụ này sẽ đến Việt Nam. Ban đầu dùng không quen vì giao diện lạ, không có hình ảnh hay video nhưng chỉ một lúc sau, chị lại thấy khá thoải mái.

“Vì thông tin có cảm giác được chọn lọc và hữu ích hơn rất nhiều, không bị rối hay loãng nữa. Dịch vụ này cũng giúp mình đỡ tốn nhiều thì giờ cho các tin giải trí nhảm trên mạng xã hội”, chị Linh cho biết.

Bạn Đỗ Thảo (22 tuổi, sinh viên ĐH Văn hoá) tỏ ra hào hứng: “Là người không nghiện Facebook nên mình rất thích trải nghiệm này. Màn hình trông gọn gàng hẳn, thông tin cũng hữu ích hơn. Mình nghĩ với 2 dịch vụ này, những người không rành về công nghệ hoặc những người lớn tuổi cũng có thể sử dụng Facebook dễ dàng và an toàn. Mình đã cài cho mẹ để đọc tin ở Free Basics, thay vì truy cập báo mạng nhiều quảng cáo bật ra và mẹ mình không biết cách tắt đi”.

MobiFone anh 1
Đại diện của Facebook và MobiFone tại lễ ra mắt Facebook Flex và Free Basics tại Việt Nam ngày 25/5.

Tiên phong mang Facebook Flex và Free Basics về Việt Nam, MobiFone bắt tay cùng Facebook để miễn phí hoàn toàn cước data khi truy cập Facebook/Internet cho khách hàng. Giờ đây, chỉ cần trở thành thuê bao MobiFone, bạn sẽ có thể duy trì kết nối Facebook ngay cả khi tài khoản đã hết tiền nhờ vào tính năng và thiết kế đặc biệt của Facebook Flex và Free Basics.

Người dùng dịch vụ Free Basics hay Facebook Flex còn coi đây là giải pháp hữu hiệu. Mỹ Linh (26 tuổi, nhân viên kinh doanh tại Hà Nội) cho biết: “Với người thường xuyên phải làm việc trên Facebook như mình thì Facebook Flex là một dịch vụ tuyệt vời trong những trường hợp hết dung lượng hoặc hết tiền điện thoại”.

Không chỉ triển khai Facebook Flex và Free Basics đầu tiên tại Việt Nam, MobiFone hiện cung cấp gói Data Facebook cho phép người đăng ký truy cập Facebook không giới hạn dung lượng tốc độ cao. Cụ thể, ngay cả khi gói cước Mobile Internet đang dùng đã chuyển sang tốc độ thấp thì khách hàng cũng không bị hạ băng thông vào Facebook. Ra mắt từ tháng 9/2015, Data Facebook được MobiFone cung cấp theo ngày (3.000 đồng) và tháng (20.000 đồng).

Ngoài ra, khách có thể lựa chọn gói cước Facebook Data Advance và gói chu kỳ dài để nhận dung lượng miễn phí cao hơn cũng như thời gian sử dụng dài hơn 3-12 tháng chỉ với 80.000-960.000 đồng. Truy cập tại đây để biết thêm thông tin.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm