Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dược DOMESCO Đồng Tháp 1 giành chiến thắng chung cuộc

Sáng nay, cuộc đua xe đạp xuyên Việt 2014 – Cúp Quốc Phòng Việt Nam bước vào chặng đua cuối cùng tính điểm quanh Tp. Cao Bằng dài 43 km trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ.

Do thứ hạng trong bảng tổng sắp đã kết thúc ở chặng đấu trước, nên những đội có thứ hạng thấp đã rất cố gắng tranh chấp trong chặng đua này để giành điểm thưởng cá nhân tại các vòng đua 3, 6, 9, 12, 15 và vòng đua cuối. Sau một vòng đua khởi động để quen đường, các tay đua đã nhanh chóng bứt tốc và tách tốp. Ở vòng đua thứ 3, vận động viên cán đích đầu tiên là tay đua Trần Thanh Nhân (Tp.HCM) và giành 5 điểm thưởng đầu tiên. Tới vòng đua thứ 6, vận động viên áo xanh – áo vàng Đỗ Tuấn Anh (Dược DOMESCO DT1) đã vươn lên để về đích trước tiên, giành 5 điểm thưởng tiếp theo.

Tại các ngã tư tại Tp. Cao Bằng người hâm mộ đứng xem và cổ vũ rất đông khiến cho khí thế đoàn đua càng lúc càng lên cao, sự cạnh tranh cũng trở nên gay gắt. Vận động viên Trịnh Đức Tâm (ADC TH Vĩnh Long) bằng nỗ lực tuyệt vời đã bứt tốc về đích đầu tiên thành công ở các vòng đua thứ 9 và 12, qua đó giành luôn 10 điểm thưởng. Bám sát ngay sau anh là hai vận động viên Ariya Phounsavath (Lào-CCN Team) và Loic Desriac (ADC-THVL). Với những nỗ lực bám đuổi không ngừng, chính hai tay đua này đã vượt qua Trịnh Đức Tâm, ở vòng 15 là Ariya cán đích đầu tiên, và ở vòng 18 cuối cùng là Loic Desriac.

Như vậy, tính tổng điểm sau 18 vòng, vận động viên Trịnh Đức Tâm đã giành chiến thắng với điểm số cao nhất (16 điểm) đứng thứ 2 là Ariya Phounsavath (13 điểm) và đứng thứ 3 là Loic Desriac (10 điểm).

Đỗ Tuấn Anh lập cú đúp khi giành cả áo xanh và áo vàng.
Đỗ Tuấn Anh lập cú đúp khi giành cả áo xanh và áo vàng.

Sau khi trao giải cho các vận động viên đứng thứ hạng từ 1 đến 10 tại chặng 12, Ban tổ chức đã tổ chức trao các giải thưởng chính của cuộc đua năm nay.

- Đại úy Hoàng Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Viettel đã trao giải Áo đỏ - Vận động viên leo núi xuất sắc nhất cho cua-rơ đội Lào CCN team Hari Fitrianto.

- Ông Nguyễn Văn Du, Phó Tổng Giám đốc Vietinbank mặc áo trắng-VĐV trẻ xuất sắc nhất cho vận động viên Hoàng Thanh Tùng (Quân đội 1).

Trước khi nhận giải áo vàng chung cuộc, vận động viên Đỗ Tuấn Anh (Dược DOMESCO DT1) đã được ông Đoàn Kim Phách, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn xe đạp, mô tô thể thao Việt Nam mặc cho áo xanh - VĐV nước rút xuất sắc nhất.

- Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân, trưởng ban tổ chức giải, đã mặc áo vàng và trao thưởng cho vận động viên Đỗ Tuấn Anh trong sự hoan hô phấn khích của đông đảo người hâm mộ. Phát biểu sau khi nhận giải, Đỗ Tuấn Anh tâm sự : Ngoài ý nghĩa chính trị, thì Cuộc đua xe đạp “Xuyên Việt-2014, Cúp Quốc phòng Việt Nam” là cơ hội tốt để cho các cua-rơ trẻ tích lũy kinh nghiệm. Cá nhân tôi vui mừng, tự hào trước thành tích của mình và đồng đội nhưng thú thực, tôi không ngờ cuộc đua gay cấn, hấp dẫn đến vậy. Thứ hạng các đội, áo vàng đổi chủ liên tục đã nói lên sức hút của cuộc đua. Các đội đã liên tục lên chiến thuật từng chặng, thậm chí là từng km đường đua để các cua-rơ đạt thành tích tốt nhất. Thay mặt cho ê kíp Đồng Tháp, tôi xin gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức, các nhà trợ đã tổ chức cuộc đua xe đạp nhiều ý nghĩa này”.

Đội Dược Domesco Đồng Tháp 1 vô địch đồng đội.
Đội Dược Domesco Đồng Tháp 1 vô địch đồng đội.

- Ngay sau đó, Đỗ Tuấn Anh và đồng đội Dược DOMESCO DT1 đã vinh dự lên bục nhận giải thưởng nhất đồng đội. Đây là chiến thắng xứng đáng của Dược DOMESCO DT1 bởi sự vượt trội ở các chặng đường đèo. Xếp hạng nhì đồng đội là ADC – TH Vĩnh Long và hạng ba là đội Tp.HCM.

Thiếu tướng Phạm Văn Huấn đã trao giải phong cách cho đội Quân đội 2, khép lại lễ bế mạc đầy ý nghĩa trong sự dõi theo, cổ vũ nồng nhiệt của quân dân thị xã Cao Bằng và người hâm mộ xem trực tiếp qua VTV.

An Ngọc

Bạn có thể quan tâm