Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng Zalo cảnh báo thủ đoạn đánh tráo biển số, trộm xe trong chung cư

Thủ đoạn của các đối tượng chỉ được phát hiện sau khi kiểm tra camera an ninh. Cơ quan chức năng thông báo sự việc trên qua Zalo để mọi người cảnh giác, chủ động bảo vệ tài sản.

Công an xã An Phú Tây (huyện Bình Chánh, TP.HCM) cho biết, đã có những vụ mất cắp xe máy dù chủ nhân đã gửi giữ trong hầm chung cư.

Các đối tượng sử dụng xe gắn máy không rõ nguồn gốc, đã qua sử dụng, có giá trị thấp rồi gửi vào các bãi giữ xe chung cư, đỗ gần các loại xe có giá trị cao như SH, Airblade, Vario, Exciter,... hoặc xe có cùng kiểu dáng, màu sơn nhưng có giá trị cao hơn.

Lợi dụng người trông coi mất cảnh giác, lơ là, các đối tượng thực hiện hành vi gắn biển số của xem vừa gửi sang xe có giá trị cao hơn. Sau khi đánh tráo, đối tượng lái chiếc xe có giá trị cao ra khỏi bãi giữ xe.

Thời gian gây án là vào giờ cao điểm có nhiều xe ra vào hoặc đêm khuya khi người trông coi có biểu hiện mệt mỏi, buồn ngủ.

canh bao trom cap xe qua zalo anh 1

Cũng sử dụng Zalo để cảnh báo, UBND phường 8 (quận Tân Bình, TP.HCM) cảnh báo an toàn về việc cất giữ tài sản có giá trị trong cốp xe. Đơn vị này cho rằng, tài sản có giá trị lớn chỉ nên để trong cốp xe khi di chuyển trên đường, đề phòng cướp giật.

Tuy nhiên, khi đến chợ, các khu vui chơi giải trí, tuyệt đối không để tiền, điện thoại, các tài sản có giá trị khác trong cốp xe gửi ở bãi. Việc này áp dụng với cả ô tô và xe máy, vì các đối tượng phạm tội có thể cạy cốp xe máy hoặc đập bể kính ôtô để lấy trộm tài sản.

Bạn có thể quan tâm