Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dựng xô nhựa, lốp xe cắm cọc sắt để ngăn ôtô leo lên vỉa hè

Khuôn viên nhiều tòa nhà ở Hà Nội xuất hiện xô nhựa, lốp xe đổ bê tông hay rào sắt để ngăn ôtô leo lên vỉa hè.

ngan chan lan chiem anh 1

Trước tình trạng lấn chiếm vỉa hè thường xuyên xảy ra, một số đoạn đường tại các cơ quan, tòa nhà đã dựng nhiều kiểu rào chắn nhằm ngăn chặn các phương tiện, đặc biệt là ôtô leo lên.

ngan chan lan chiem anh 2

Tại đường Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân), khu vực vỉa hè phía trước một tòa nhà 27 tầng được đặt những thùng sơn cũ có đổ bê tông, cắm cọc sắt.

ngan chan lan chiem anh 3

Những chiếc lốp xe cũ được tận dụng làm rào chắn bằng cách đổ bê tông và cắm trụ sắt dài khoảng 70 cm.

ngan chan lan chiem anh 4

Ông Nguyễn Khánh, người dân làm việc 5 năm tại tòa nhà, cho biết những hàng rào tự chế này đã xuất hiện được khoảng một tháng. “Vào giờ cao điểm, xe máy từ dưới lòng đường thi nhau lao lên vỉa hè gây ảnh hưởng đến tòa nhà và làm nứt vỡ gạch lát vỉa hè”, ông chia sẻ.

ngan chan lan chiem anh 5

"Trước kia, người lái ôtô đến tòa nhà này vui chơi, giao dịch thường lao ôtô lên vỉa hè để đỗ cho tiện, trong khi tòa nhà có tận 3 tầng hầm gửi xe rất rộng rãi. Từ khi ban quản lý tòa nhà làm rào chắn như thế này, tình trạng ôtô đỗ la liệt trên vỉa hè không còn nữa”, ông Khánh cho biết thêm.

ngan chan lan chiem anh 6

Cũng trên đường Lê Văn Lương, nhiều khối gạch dài được đặt ngang lối vào vỉa hè để hạn chế ôtô di chuyển lên. “Việc người dân hay ban quản lý các tòa nhà tự đặt những vật cản trên vỉa hè đều có có hai mặt. Điều này tốt ở điểm có thể hạn chế các phương tiện leo lên vỉa hè, giúp người dân có nhiều không gian đi bộ, vỉa hè cũng đỡ bị xuống cấp. Còn chưa tốt là vì gây mất mỹ quan đô thị và có thể gây tai nạn cho chính người đi bộ”, ông Khánh, người dân (quận Thanh Xuân) cho biết.

ngan chan lan chiem anh 7

Lực lượng bảo vệ một dự án xây dựng nhà chung cư trên đường Tố Hữu (quận Thanh Xuân) đã kê nhiều khối bê tông để tránh ôtô dừng đỗ gây cản trở việc thi công.

ngan chan lan chiem anh 8

Trên vỉa hè đường Tố Hữu, lực lượng chức năng địa phương đã dựng nhiều hàng rào dọc vỉa hè nhằm ngăn chặn ô tô, xe máy đi lên vỉa hè hoặc dừng đỗ xe ôtô.

ngan chan lan chiem anh 9

Đoạn vỉa hè trên phố Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) được rào chắn bằng trụ sắt sơn đen, cao khoảng 80 cm. Chị Nguyễn Thị Bình, một người dân sống tại đây cho biết việc thiết lập được những hàng rào phân cách lòng đường và vỉa hè như thế này rất có ích trước tình trạng lấn chiếm vỉa hè đang xảy ra thường xuyên ở Hà Nội. Đặc biệt tại khu vực gần trường cấp 2, có nhiều học sinh, những hàng rào ngăn cách này sẽ đảm bảo an toàn cho các em hơn.

ngan chan lan chiem anh 10

Tuy nhiên việc dừng đỗ xe trên vỉa hè vẫn xảy ra tại nhiều khu vực ở Hà Nội, đặc biệt tại các khu chung cư, đô thị mới do cơ sở hạ tầng về các bãi trông giữ xe không đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.

Hà Nội một thuở phố và người ghi dấu những nét văn hóa riêng, đặc trưng của Hà Nội và người Hà Nội qua từng thời kỳ dưới góc nhìn của một con người Hà Nội, đã gắn bó với mảnh đất thủ đô. Tác phẩm như tiếp lửa cho những con người yêu Hà Nội thêm hiểu và gắn bó với mảnh đất này.

Thụy Trang

Bạn có thể quan tâm