Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng thử ứng dụng bắt taxi trên smartphone tại VN

Grab Taxi vừa đến Việt Nam cho phép người dùng bắt xe, theo dõi vị trí tài xế cũng như lưu lại thời gian các hành trình.

Gần 10 ứng dụng bắt taxi trên smartphone đang có mặt tại Việt Nam. Ngoài những ứng dụng chỉ hỗ trợ gọi số, hiện một vài tiện ích khác lại cho phép kết nối tới xe, liên lạc và theo dõi hành trình. 

Grab Taxi mới có mặt tại Việt Nam.
Grab Taxi mới có mặt tại Việt Nam.

Phần mềm Grab Taxi từng phổ biến tại một số nước Đông Nam Á vừa có mặt tại Việt Nam. Công ty startup này đang tích cực lắp đặt ứng dụng cho các tài xế Mai Linh, Vinasun tại TP.HCM.

Sử dụng thực tế cho thấy, có khoảng trên dưới 20 xe trong bán kính smartphone quét được kết nối với người dùng. Máy kết nối nhanh với tài xế và trong khoảng thời gian từ 5 phút trở xuống có xe tới. Ở các khu vực trung tâm TP.HCM mật độ xe đông hơn.

Giao diện của Grab Taxi khá đơn giản. Người dùng cần đăng ký bằng số điện thoại để xe có thể liên lạc xác nhận hay kiểm tra vị trí. Ứng dụng này cho phép đặt giờ taxi tới, chọn vị trí theo Foursquare hay Google. Máy sẽ ước lượng số tiền phải trả trong hành trình.

Điểm thú vị trên Grab Taxi là người dùng có thể theo dõi chiếc taxi đang tới thông qua GPS giữa hai bên. Ngoài ra, máy cũng lưu lại các hành trình đi, tên tài xế, số xe, điện thoại...

Grab Taxi hiện có mặt trên Android, iPhone và Windows Mobile. Tiện ích này hiện vẫn đang trong quá trình thử nghiệm.

Nhật Nguyên - Khương Tử Nha

Bạn có thể quan tâm