Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng thử Nokia Lumia 830: Smartphone siêu mỏng, giá tốt

Mẫu di động Nokia ra mắt tại IFA 2014 có thiết kế siêu mỏng, camera PureView 10 megapixel, đi kèm nhiều tính năng mới trên nền Windows Phone 8.1.


Lumia 830 là một trong hai chiếc smartphone ra mắt trước thềm IFA 2014. Máy mang cảm giác quen thuộc khi cầm, thiết kế phần nào giống Lumia 930 trước đó, nhưng mỏng và nhẹ hơn. 
Kiểu dáng của Lumia 830 cho thấy, Microsoft đã có sự thay đổi về tư duy thiết kế. Trước đó, phần lớn các smartphone Lumia đều dày, nặng và ít quan tâm để xu hướng mỏng, nhẹ như các tên tuổi khác. Cùng với Lumia 730, đây đều là những smartphone đơn giản, mảnh mai.
So với thiết kế của 930, model này không tạo vẻ cao cấp bằng. Màn hình hơi nổi cao so với khung nhôm, nhưng chưa được làm kỹ như "đàn anh".
Các chi tiết trên máy chưa có sự khớp nối hoàn hảo. Tuy nhiên, nằm trong nhóm phổ thông, thiết kế của Lumia 830 vẫn nổi bật hơn so với phần lớn các smartphone cùng tầm giá.
Nhìn model này từ phía dưới.
Cạnh trái.
Giắc cắm tai nghe và microUSB trên đỉnh.
Bên phải như thường lệ là nút chụp ảnh, phím nguồn và tăng giảm âm lượng.
Bàn phím máy tương tự Lumia 930, khá dễ soạn thảo.
Ấn tượng ở mặt sau của model này là camera 10 megapixel với công nghệ PureView, ống kính Carl Zeiss.
Theo Microsoft, máy hỗ trợ khả năng chống rung quang học, cảm biến 1/3.4 inch, quay phim full HD.
Nắp sau của máy có thể tháo ra được.
Màn hình của Lumia 830 rộng 5 inch, độ phân giải HD, thực tế cho thấy, máy hiển thị vừa phải, màu sắc đẹp, trung tính nhưng chưa nét như 930. Việt Nam có thể là thị trường bán sớm sản phẩm này. Giá tại châu Âu của Lumia 830 là 330 euro, mức giá ở Việt Nam có thể nằm dưới 10 triệu đồng.

 

Quốc Huy - Nhật Nguyên

Bạn có thể quan tâm