Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng thử Nokia Lumia 730: Smartphone chụp tự sướng giá thấp

Thiết kế của Lumia 730 tương tự N9 hay Lumia 800, 900 trước đây. Máy trông đẹp, camera trước cho phép chụp ảnh selfie tốt.


Lumia 730 vừa được Nokia công bố trước thềm IFA 2014. Model này được công bố có giá 199 euro, khi về Việt Nam có thể nằm ở mức trên 5 triệu đồng. So với Lumia 720 trước đây, Lumia 730 có nhiều nâng cấp đáng giá. Màn hình của máy rộng 4,7 inch, độ phân giải HD 720p. Tuy nhiên, các model thử nghiệm trưng bày ở triển lãm cho thấy, tấm nền AMOLED trên máy trông hơi nhạt.
Một trong những điểm đáng chú ý của Lumia 730 là được trang bị camera trước 5 MP và ống kính góc rộng 22 độ. Điều này cho phép thu được không gian rộng hơn. Ngoài ra, bên trong sản phẩm hãng cũng trang bị chức năng selfie, cho phép chụp với nhiều hiệu ứng hơn.
Thiết kế của Lumia 730 cong ở hai cạnh và mặt sau ôm vào tay. Điều này cho phép người dùng cầm dễ hơn. Đây là góc nhìn từ cạnh trái.
Cạnh phải là nơi bố trí nút nguồn, tăng giảm âm lượng. Máy không có phím chụp ảnh như một số sản phẩm trước đây.
Các phím này được làm bằng nhựa, khá mảnh và nẩy.
Giắc cắm tai nghe nằm trên đỉnh.
Phía dưới là nơi bố trí cổng microUSB.
Mặt sau của máy hơi cong. Máy ảnh và đèn flash được bố trí ở phần trên.

Ảnh thực tế bộ đôi Lumia 830 và 730 vừa ra mắt

830 sở hữu thiết kế cao cấp với khung nhôm, camera PureView độ phân giải 10 megapixel trong khi Lumia 730 lại cho khả năng chụp ảnh tự sướng ấn tượng.

Quốc Huy - Nhật Nguyên

Bạn có thể quan tâm