Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng thẻ căn cước gắn chip rút ngắn thời gian làm thủ tục tại sân bay

Hành khách có thẻ căn cước công dân gắn chíp sẽ được nhận diện khuôn mặt tự động thay vì biện pháp thủ công như trước đây.

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố chủ trương ứng dụng thẻ căn cước công dân gắn chip để giúp hành khách làm thủ tục đi các chuyến bay nội địa.

Theo nội dung cuộc họp giữa Cục Hàng không và Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư (Bộ Công an), các bên đã thống nhất chủ trương thí điểm dùng thẻ căn cước công dân gắn chip kết hợp camera nhận diện khuôn mặt để giúp hành khách làm thủ tục hàng không nhanh trên chuyến bay nội địa.

can cuoc gan chip anh 1

Việc ứng dụng căn cước công dân gắn chíp được hy vọng sẽ làm giảm tình trạng ùn tắc tại cửa soi chiếu an ninh. Ảnh: Ngọc Tân.

Sân bay Nội Bài dự kiến là nơi đầu tiên áp dụng thí điểm trong vòng 6 tháng, bắt đầu từ tháng 4/2023.

Phát biểu tại cuộc họp, đại diện các hãng hàng không và ACV đều thống nhất chủ trương ứng dụng thẻ căn cước công dân gắn chip trong việc làm thủ tục cho hành khách trên các chuyến bay nội địa hiện nay là cần thiết, giúp Việt Nam hội nhập sâu rộng với quốc tế; giảm thiểu nguy cơ sử dụng giấy tờ giả, giảm bớt tình trạng quá tải tại các khu vực check-in.

Hà Nội bỏ yêu cầu căn cước, sổ hộ khẩu trong thủ tục hành chính

UBND Hà Nội yêu cầu các sở, ngành lưu ý việc bỏ thành phần hồ sơ là chứng minh nhân dân, căn cước công dân và sổ hộ khẩu giấy, sổ tạm trú giấy trong các thủ tục hành chính.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm