Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng son và đến muộn, cựu đội trưởng U19 Trung Quốc bị cấm thi đấu

Truyền thông Trung Quốc đưa tin nữ cầu thủ Shen Mengyu bị hiệp hội bóng đá nước này gạch tên khỏi danh sách tham dự vòng chung kết U19 châu Á vì đến muộn và dùng son môi.

Theo Sina, Shen Mengyu ban đầu cũng có tên trong đội U19 nữ, và cô đã tỏa sáng tại giải thế giới năm ngoái. Tuy nhiên, vì đến muộn và dùng son môi, cựu đội trưởng đã bị trục xuất và cấm thi đấu 6 tháng ở tất cả các giải đấu trong nước.

Ngày 28/10 tại Thái Lan, U19 nữ Trung Quốc có trận ra quân gặp Hàn Quốc tại vòng chung kết U19 châu Á. Sau 90 phút, Trung Quốc nhận thất bại 1-2 và gặp khó khăn trong việc cạnh tranh một trong hai vị trí dẫn đầu, khi bảng đấu này còn có sự góp mặt của đương kim vô địch Nhật Bản.

Nu cau thu bi cam vi dung son anh 1
Shen Mengyu (phải) từng tỏa sáng tại giải U20 thế giới. Ảnh: FIFA.

Sau trận, truyền thông Trung Quốc đã đi tìm nguyên nhân cho thất bại. Theo Sina, đội U19 nữ thiếu đi một cầu thủ có khả năng tấn công như Mengyu. Zhang Linyan là cầu thủ nổi bật nhất của U19 Trung Quốc khi có khả năng đột phá và ghi bàn, nhưng cô lại được xếp ở vị trí hậu vệ, dẫn đến hạn chế trong việc tấn công.

Nữ cầu thủ mang áo số 9 nổi lên từ giải U15 trong nước, sau đó được triệu tập tham dự giải U16 vô địch châu Á năm 2015. Kể từ đó, Mengyu luôn có mặt trong đội hình chính thức tại các đội trẻ Trung Quốc tham dự giải quốc tế.

Tại U20 World Cup 2018, nữ cầu thủ này thi đấu nổi bật và ghi một bàn thắng vào lưới của Haiti, giúp Trung Quốc có được 3 điểm. Tuy nhiên, Trung Quốc đang đứng trước nguy cơ lỡ hẹn với giải đấu này vào năm tới, khi để thua trận ra quân trước đối thủ cạnh tranh tấm vé trực tiếp là Hàn Quốc.

Trước đó, Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc từng ra án phạt với tiền đạo Gou Tianyu khi cầu thủ này có những bình luận chê bai đội U22 sau trận thua Việt Nam hồi tháng 9. Gou bị cấm 6 tháng tại mọi giải đấu và không được lên tuyển.

Cầu thủ U19 Thái Lan òa khóc sau trận thua Việt Nam

Thủ thành Ponpimon Ngoenphon không giấu được những giọt nước mắt sau trận đấu mà cô mắc lỗi ở 2 bàn thua của đội U19 nữ Thái Lan trước Việt Nam.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm