Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng oai Barca, HLV vô danh bước ra ánh sáng

Việc Tito Vilanova tái phát bệnh ung thư đã tạo cơ hội cho Jordi Roura được cả thế giới biết đến. Các CĐV đang chờ đợi để xem người đàn ông sinh năm 1967 sẽ thể hiện ra sao khi bất ngờ được ngồi vào chiếc ghế thuyền trưởng của Barca.

00h00 ngày 23/12, sân Jose Zorrilla, Valladolid vs Barcelona

Dùng oai Barca, HLV vô danh bước ra ánh sáng

Việc Tito Vilanova tái phát bệnh ung thư đã tạo cơ hội cho Jordi Roura được cả thế giới biết đến. Các CĐV đang chờ đợi để xem người đàn ông sinh năm 1967 sẽ thể hiện ra sao khi bất ngờ được ngồi vào chiếc ghế thuyền trưởng của Barca.

Chứng kiến Barca vùi dập “kẻ bám đuổi” Atletico 4-1, đa phần đều tin rằng cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga năm nay coi như đã ngã ngũ với chức vô địch thuộc về đội bóng chủ sân Nou Camp. Tito Vilanova đang đứng trước cơ hội lớn để được nâng cao chiếc Cup vàng ngay ở mùa đầu tiên cầm quân thì bất ngờ phải nhận tin dữ. Thuyền trưởng của Barca bị tái phát ung thư tuyến nước bọt, ông phải tạm rời chiến trường bóng đá để nhập viện, chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo.

Vận đen của người này là vận may của kẻ khác. Việc Tito Vilanova đổ bệnh đã vô tình tạo ra cơ hội để Jordi Roura được cả thế giới biết đến. Chưa có khi nào cái tên của vị HLV sinh năm 1967 lại được nhắc tới nhiều như lúc này.

Jordi Roura đang có cơ hội để thể hiện mình

Jordi Roura đá cho đội trẻ Barca từ năm 1984 và tới năm 1988 thì bắt đầu có cơ hội để được chơi cho đội một. Tuy nhiên, sự nghiệp của tiền vệ này tại Nou Camp đã sớm tàn vì chấn thương đầu gối dính phải trong cuộc đối đầu với Milan năm 1989. Chấn thương dai dẳng, Roura không còn thể hiện được mình, đành phải rời Barca, chu du qua Murcia, Figueres và Sant Andreu trước khi phải cay đắng giã từ sự nghiệp quần đùi áo số năm 1994.

Sau khi treo giày, Jordi Roura đã theo học lớp HLV và năm 1996 ông khởi nghiệp với vai trò trợ lý cho người đồng hương Carles Rexach ở CLB Yokohama Flugels của Nhật Bản. Ba năm sau ông trở về quê nhà Tây Ban Nha để dẫn dắt CLB Terrassa cho tới năm 2007. Năm 2009, Jordi Roura được Pep Guardiola đưa về Nou Camp với vai trò phân tích đối thủ. Sau này, khi Tito Vilanova lên thay Pep Guardiola, Jordi Roura cũng được thăng chức lên làm trợ lý số một.

Trong sự nghiệp cầu thủ cũng như HLV, Jordi Roura khá vô danh, đến người Tây Ban Nha cũng không mấy quan tâm tới ông. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi kể từ ngày bác sĩ thông báo HLV Tito Vilanova tái phát căn bệnh ung thư. Được ban lãnh đạo Barca cử làm HLV tạm quyền trong quãng thời gian Tito phẫu thuật, Jordi Roura bỗng trở thành tâm điểm của sự chú ý. Nếu thành công trong quãng thời gian “thử việc” này, biết đâu người đàn ông sinh năm 1967 sẽ có được một bước tiến lớn trong sự nghiệp, được các đội bóng biết tới và có thể đổi đời, không còn mãi phải là trợ lý.

Cầu thủ Barca muốn giành chiến thắng làm quà tặng cho HLV Tito Vilanova

Valladolid rất muốn tận dụng cơ hội Barca có xáo trộn trên băng ghế chỉ đạo để trở thành đội bóng đầu tiên tại La Liga có thể quật đổ được đội bóng này. Tuy nhiên, công bằng mà nói cơ hội thành công của đội bóng chủ sân Jose Zorrilla là không nhiều bởi với những con người mà Barca đang có, ai cầm quân xem ra cũng không quá quan trọng. Không phải ngẫu nhiên mà trước đây Pep Guardiola cho rằng nếu không phải ông mà là người khác làm HLV thì Barca vẫn sẽ thành công.

Thêm vào đó, tân thuyền trưởng Jordi Roura đã có quá nhiều thời gian tại Nou Camp, thừa biết phải cho đội nhà thi triển lối chơi như thế nào. Ở mùa giải năm nay người đàn ông sinh năm sinh năm 1967 đã có 2 lần đứng ra chỉ đạo khi Tito Vilanova vắng mặt và cả hai lần Barca đều giành chiến thắng (1-0 trước Valencia, 4-1 trước Getafe). Đặc biệt, càng khó hơn cho Valladolid khi Messi và các đồng đội đang quyết tâm giành chiến thắng thứ 10 liên tiếp tại La Liga để làm quà tặng người thầy sắp phải lên bàn phẫu thuật.

Đội hình dự kiến:

Valladolid:Hernandez, Rukavina, Sereno, Valiente, Balenziaga, Rubio, Perez, Omar, Oscar, Bueno, Manucho.

Barca: Valdes, Alves, Pique, Puyol, Alba, Xavi, Busquets, Iniesta, Pedro, Messi, Villa.

Lam Anh

Theo Infonet

 

Lam Anh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm