Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Barcelona mắc bệnh ung thư

Hôm nay (20/12) HLV Tito Vilanova phải tiến hành phẫu thuật vì tái phát ung thư tuyến nước bọt, trước khi trải qua 6 tuần hóa trị và xạ trị.

HLV Barcelona mắc bệnh ung thư

Hôm nay (20/12) HLV Tito Vilanova phải tiến hành phẫu thuật vì tái phát ung thư tuyến nước bọt, trước khi trải qua 6 tuần hóa trị và xạ trị.

Vào tháng 11 năm ngoái, Vilanova phát hiện một khối u ở phía sau cổ họng và đã điều trị một thời gian. Những tưởng bệnh tình của ông đã dứt hẳn thì nay nó đã quay trở lại. Dự kiến sau khi phẫu thuật, Vilanova sẽ phải ở lại bệnh viện thêm 3-4 ngày trước khi “có thể kết hợp giữa công việc và điều trị” theo lời của một quan chức Barca.

Trước khi Vilanova có thể quay trở lại, trợ lý Jordi Roura sẽ chịu trách nhiệm dẫn dắt đội bóng. Giám đốc thể thao của Barca - Andoni Zubizaretta phủ nhận việc đội bóng sẽ tìm kiếm một HLV lâm thời từ bên ngoài, chẳng hạn như việc mời lại Pep Guardiola: “Tito là HLV Barcelona và sẽ tiếp tục như vậy”.

Việc Vilanova bị bạo bệnh sẽ là một đòn mạnh đánh vào nhuệ khí của các cầu thủ Barca.

Vilanova là trợ lý HLV của Barca dưới thời Guardiola trước khi tiếp quản chiếc ghế này vào tháng 6 năm nay. Dưới sự dẫn dắt của ông Barca đá như lên đồng, thắng đến 23/27 trận đấu trong tất cả các giải đấu. Tại La Liga, họ bỏ xa đội đứng thứ 2 là Atletico Madrid 9 điểm, và 13 điểm so với Real Madrid.

Tại Champions League, Barcelona cũng dễ dàng đứng đầu bảng G mặc dù có trận thua sốc trước Celtic. Trong lúc Vilanova nhập viện thì một thành viên khác của Barcelona là hậu vệ Eric Abidal đã trở lại tập luyện lần đầu tiên sau ca ghép gan trước đó 9 tháng.

Jordi Roura là ai?

Ông là tiền vệ đã từng chơi 10 trận cho Barcelona từ năm 1988-1991. Ông huấn luyện tại Nhật Bản trước khi trở thành một thành viên trong đội ngũ của Pep Guardiola vào năm 2009-một chuyên gia phân tích đối thủ. Jordi Roura được thăng chức lên làm trợ lý số 1 khi Tito Vilanova lên làm HLV trưởng. Mùa giải này, Jordi Roura đã có 2 lần chỉ đạo Barca khi Vilanova vắng mặt và đều rất thành công đó là các chiến thắng 1-0 trước Valencia và 4-1 trước Getafe.

 

.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm