Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dừng lưu thông 3 lô nước C2, Rồng Đỏ

Thanh tra Bộ Y tế vừa yêu cầu URC dừng lưu thông lô hàng C2 sản xuất ngày 4/2/2016, Rồng Đỏ sản xuất ngày 19/2/2016 & 10/11/2015 do hàm lượng chì không đạt tiêu chuẩn.

Theo đó, 3 lô sản phẩm bị tạm dừng lưu thông gồm: Trà xanh hương chanh C2 (sản xuất 4/2/2016, hạn sử dụng 4/2/2017, kết quả kiểm nghiệm hàm lượng chì: 0,085 mg/l); Nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng Đỏ (sản xuất 19/2/2016, hạn sử dụng 19/11/2016, kết quả kiểm nghiệm hàm lượng chì: 0,053 mg/l); và Nước tăng lực hương dâu hiệu Rồng Đỏ, (sản xuất 10/11/2015, hạn sử dụng 10/8/2016, kết quả kiểm nghiệm hàm lượng chì: 0,068 mg/l).

Các sản phẩm này đều vượt ngưỡng chì cho phép của Bộ Y tế là 0,05 mg/l, trong khi trên nhãn mác, hãng công bố hàm lượng chỉ đều nhỏ hơn hoặc bằng mức này. 

Đây đều là sản phẩm của Công ty TNHH URC Hà Nội, có địa chỉ ở khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Việc tạm dừng lưu thông bắt đầu từ ngày 20/5.

nuoc ngot nhiem chi anh 1
3 lô C2, Rồng Đỏ bị dừng lưu thông. 

Kết quả xét nghiệm dựa trên các mẫu được các đoàn kiểm tra lấy vào ngày 10/5 và 13/5, do Viện Dinh dưỡng kiểm nghiệm.

Cùng với đó, Thanh tra Bộ cũng yêu cầu URC tiến hành thu hồi, bảo quản các lô hàng để chờ xử lý tiếp. Công ty cần báo cáo cụ thể số lượng sản phẩm đã sản xuất, đã bán, địa bàn bán và lượng hàng tồn của từng lô trên. Số lượng cụ thể của từng lô nguyên liệu đã được sử dụng để sản xuất cũng được yêu cầu báo cáo trước ngày 23/5.

Tới đây, Bộ Y tế sẽ lấy mẫu các sản phẩm C2 và Rồng Đỏ đi kiểm nghiệm các tiêu chuẩn ATVSTP mỗi tháng một lần nhằm kiểm soát chất lượng sản phẩm ở mức cao nhất.

Trước đó, đại diện URC phủ nhận việc sản phẩm của mình nhiễm chì, cũng như khẳng định không chó chuyện đơn vị này hối lộ để thay đổi kết quả.

Trao đổi riêng với Zing.vn, ông Jean Pierre Gamboa - Tổng giám đốc công ty còn cáo buộc đằng sau những thông tin tiêu cực về sản phẩm của hãng là "sự cạnh tranh không bình đẳng". 

URC cũng cho rằng thông tin sai lệch trên đang gây hoang mang không cần thiết trong dư luận cũng như ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh hợp pháp của doanh nghiệp.

Vị lãnh đạo cũng cho hay, khi C2 và Rồng Đỏ gặp sự tố bị tố nhiễm chì vượt ngưỡng, doanh thu của doanh nghiệp này bị ảnh hưởng “một chút”. 

 

URC nói ‘không hối lộ’, sản phẩm an toàn

URC lên tiếng khẳng định C2, Rồng Đỏ an toàn với người sử dụng đồng thời bác tin hối lộ cán bộ Viện kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia (NIFC).


Kiều Vui

Bạn có thể quan tâm