Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dựng lại 2 vụ tai nạn thảm khốc trong lễ cầu siêu

“Tại lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT năm nay, Ban tổ chức sẽ lấy những câu chuyện có thật từ 2 vụ TNGT thảm khốc là vụ chìm canô ở Cần Giờ và vụ xe khách rơi xuống sông Sêrêpôk”.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết: "Bắt đầu từ chiều 15 và ngày 16/11, Ủy ban ATGT Quốc gia cùng Giáo hội Phật giáo VN sẽ tổ chức Đại lễ cầu siêu cho các nạn nhân thiệt mạng do TNGT tại chùa Bái Đính, Gia Viễn, Ninh Bình".

Đại lễ cầu siêu sẽ có sự tham gia của 200 nhà sư và gần 2.000 Phật tử, thân nhân các nạn nhân bị thiệt mạng do TNGT từ các địa phương.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT năm nay, Ủy ban ATGT Quốc gia có nhiều hoạt động để tưởng niệm, chia sẻ những mất mát, đau thương đối với các gia đình nạn nhân.

Đây cũng là dịp để mỗi người nhận rõ được hậu quả nặng nề của TNGT để lại cho các gia đình và toàn xã hội.

Ông Hiệp cũng cho biết, tại lễ tưởng niệm năm nay, Ban tổ chức sẽ lấy những câu chuyện có thật từ 2 vụ TNGT thảm khốc là vụ chìm canô ở Cần Giờ và vụ xe khách rơi xuống sông Sêrêpôk.

Ngoài chuyển tải thông điệp vô cùng thảm khốc và tính chất nghiêm trọng của các vụ tai nạn, lễ tưởng niệm còn thể hiện và nêu bật tinh thần tương thân tương ái, không quản khó khăn cứu giúp người hoạn nạn và tôn vinh tấm lòng cao thượng nhường áo phao, nhường mạng sống của mình để cứu người khác.

Vụ chìm ca nô ở Cần Giờ được xem là một trong những vụ TNGT thảm khốc nhất năm 2013.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp, thông qua những câu chuyện về những người đã thiệt mạng vì TNGT, mong rằng những người đang sống biết quý trọng giá trị cuộc sống và có trách nhiệm, chấp hành tốt luật lệ khi tham gia giao thông…

Đại lễ cầu siêu được chia làm 2 phần. Phần thứ nhất diễn ra trong buổi chiều ngày 15/11. Ban Kinh sư của Giáo Hội Phật giáo VN sẽ thực hiện: Khoa cúng nghi sư duyệt định, Khoa cúng tiếp chân linh, Khoa cúng phát tấu và Khoa cúng chúc thực.

Phần thứ 2 là phần chính lễ gồm các nghi lễ như: Khoa cúng Phật Đại khoa, chào cờ, dâng hương tưởng niệm. Các chư tăng ni, Phật tử, lãnh đạo các bộ, ngành cùng thân nhân các nạn nhân tử vong do TNGT làm lễ tụng kinh và một số Khoa cúng khác với mong muốn siêu thoát cho những nạn nhân đã thiệt mạng do TNGT.

Lễ cầu siêu sẽ kết thúc bằng nghi lễ thả hoa đăng trên hồ Phóng Sinh với gần 8 ngàn hoa đăng tượng trưng cho số người chết trong 10 tháng đầu năm.

 

 

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm