Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công an nhận hồ sơ từ tổ điều tra đặc biệt vụ chìm canô

Chiều 22/8 Cảng vụ hàng hải TP.HCM làm việc với Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM về vụ chìm canô làm 9 người thiệt mạng.

Tại buổi làm việc, hồ sơ của tổ điều tra đặc biệt của Bộ Giao thông vận tải được chuyển cho Công an TP. Đây là những thông tin rất quan trọng nhằm phục vụ công tác điều tra, khởi tố vụ án theo đề nghị trước đó của UBND TP.HCM.

Tuy nhiên, nguồn tin từ Cảng vụ hàng hải TP.HCM cho biết kết luận điều tra và những kiến nghị về xử lý vụ việc từ tổ điều tra đặc biệt của Bộ Giao thông vận tải về vụ chìm canô H29 BP ngày 2/8 trên biển Cần Giờ vẫn chưa được chuyển đến Công an TP.HCM.

Thân nhân các nạn nhân vụ chìm canô bi thảm trên biển Cần Giờ đang chờ đợi kết quả điều tra.

Các kết luận và kiến nghị này dự kiến sẽ được chuyển đến Công an TP.HCM trong ngày 23/8 sau khi có thêm thông tin từ một số nhân chứng và các bên liên quan, nhằm bảo đảm tính chính xác và khách quan.

Nội dung hồ sơ này bao gồm các thông tin do tổ điều tra đặc biệt thuộc Bộ Giao thông vận tải thu thập được từ khi vụ việc xảy ra cho đến ngày 21/8.

Trong đó, thông tin điều tra của tổ điều tra đặc biệt của Bộ Giao thông vận tải đã cho thấy trách nhiệm trong vụ chìm canô H29 BP thuộc về bên cho mượn canô H29 BP là Công ty cổ phần Việt Séc; bên sử dụng canô cố ý chở khách quá tải trong điều kiện thời tiết, thủy trình không đảm bảo là Công ty cổ phần Vũng Tàu Marina.

Đồng thời, một số cá nhân trong Công ty sản xuất ống thép dầu khí (PV Pipe) tự ý thuê canô, tổ chức đưa nhân viên đi chơi và thiếu biện pháp ngăn chặn khi canô chở quá tải cũng có phần trách nhiệm.

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm