Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đứng giữa toà án, Ronaldo công khai ý muốn trở lại nước Anh

Rắc rối về thuế má đã khiến CR7 chán nản tột độ. Anh nói thẳng với quan toà rằng anh sẽ trở lại xứ sương mù để chấm dứt chuỗi ngày mệt mỏi.

Hôm 31/7, Ronaldo ra hầu toà với cáo buộc trốn thuế. Trong phần trả lời thẩm phán, siêu sao 32 tuổi đã tỏ thái độ gay gắt và tuyên bố về khả năng rời xứ bò tót, về lại nước Anh.

Tờ AS dẫn lời Ronaldo nói với thẩm phán Monica Gomez: “Tôi đã nộp thuế, ở Anh và cả Tây Ban Nha. Tôi luôn chi trả đúng hạn. Tất cả đều biết tôi không che giấu bất cứ điều gì, thật là vô lý khi tôi làm những điều như vậy. Tôi là một cuốn sách mở. Không cần phải làm gì cả, chỉ cần nhập tên tôi vào Google, mọi thứ về Cristiano đều xuất hiện. Ví dụ, tạp chí Forbes sẽ tiết lộ cụ thể thu nhập của tôi. Ở nước Anh, tôi không bao giờ gặp phải những vấn đề này. Đó chính là lý do tôi muốn trở lại Anh”.

“Tôi đã chi trả mọi thứ vào năm 2014. Tôi chẳng biết gì về thuế má đâu, tôi chỉ đến trường học trong thời gian ngắn và tất cả những gì tôi biết là chơi bóng đá cho thật tốt. Tôi chỉ nghe theo các cố vấn, khi họ nói ‘Cristiano, chuyện này là ok’ thì tôi làm theo lời họ".

Neymar sang PSG anh 1
Ronaldo quá mệt mỏi với câu chuyện thuế má.

Đầu mùa hè này, tin tức Ronaldo muốn rời khỏi Real đã lan rộng. Lý do: anh chán nản với thuế Tây Ban Nha. Bên cạnh việc khẳng định bản thân trong sạch, anh cũng bảo vệ những người trợ lý thân cận: “Tôi tin tưởng các cố vấn. Họ là những người tốt nhất. Tôi trả công hậu hĩnh cho họ và tin tưởng họ một cách tuyệt đối”.

Ngoài phần tranh luận trên, Ronaldo còn có 1 phần tranh cãi gay gắt với toà. Anh nói: "Nếu tôi không phải là Cristiano Ronaldo, tôi đã không phải ngồi đây. Tòa đang nhầm lẫn".

Thẩm phán Gomez Ferrer đáp lại: "Chính anh mới nhầm. Rất nhiều người vô danh đã ngồi vào nơi mà anh đang ngồi. Anh đang bị điều tra về một cáo buộc gian lận tài chính dựa trên chứng cứ mà công tố viên cung cấp và tôi có nghĩa vụ phải ra phán quyết".

Sau lời đáp của thẩm phán, Ronaldo một lần nữa khẳng định lập trường: "Không, không. Tất cả những gì đang xảy ra vì tôi là Cristiano Ronaldo".

Hôm 1/8, tức ngay sau ngày hầu toà, Ronaldo có động thái đầy ẩn ý. Trên Instagram, anh đăng lên bức ảnh đứng hiên ngang giữa những vệt sáng hội tụ, kèm caption: “Ánh hào quang của ta khiến nhiều kẻ cảm thấy khó chịu. Lũ sâu bọ chỉ tấn công ánh sáng”. Bài đăng nhận hơn 2,2 triệu lượt "thả tim".

Ronaldo miệt thị những kẻ ganh ghét sau ngày hầu toà

Một ngày sau khi ra hầu toà, siêu sao 32 tuổi công khai miệt thị những kẻ ganh ghét. Anh đăng tải nội dung đầy ẩn ý trên trang cá nhân.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm