Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đụng độ xảy ra ở nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới

Công nhân tại nhà máy Foxconn ở Trịnh Châu, Trung Quốc đã tràn ra đường vào sáng 23/11, cáo buộc công ty không giữ lời hứa và không đáp ứng nhu cầu lương thực.

Video được chia sẻ trong ngày 23/11 cho thấy nhiều công nhân tràn ra đường vào ban ngày, được cho là than phiền về vấn đề thức ăn và không được trả các khoản thưởng như thỏa thuận, AFP đưa tin.

Những đoạn video trên Weibo chưa được xác thực đã ghi lại cảnh nhiều công nhân đụng độ với cảnh sát, Reuters cho hay.

Nhà máy Foxconn ở Trịnh Châu là nhà sản máy sản xuất iPhone lớn nhất, với 200.000 nhân công. Hiện công ty chưa đưa ra bình luận.

Kể từ cuối tháng 10, nhiều công nhân đã bỏ đi do bất mãn với cách đối xử với nhân viên và tình trạng thiếu thức ăn.

nha may san xuat iphone anh 1

Hình ảnh hồi đầu tháng 11 cho thấy hàng dài công nhân rời khỏi nhà máy Foxconn ở Trịnh Châu, cơ sở sản xuất iPhone lớn nhất thế giới, vì tình hình phong tỏa do dịch Covid-19. Ảnh: Weibo

Foxconn đã thuyết phục công nhân ở lại và tuyển thêm nhân viên, hứa hẹn mức lương và tiền thưởng mỗi giờ cao hơn nhằm khôi phục sản xuất.

Trước đó, nhà máy Foxconn ở Thâm Quyến đã tăng lương theo giờ lên 14% do nguồn cung lao động thiếu hụt sau khi hàng loạt công nhân rời khỏi cơ sở sản xuất iPhone ở Trịnh Châu, theo South China Morning Post.

Do tình hình Covid-19 ở Trịnh Châu, nhà đã duy trì hoạt động theo kiểu khép kín, nơi công nhân sống và làm việc tách biệt với bên ngoài.

Những vụ việc này đã ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, khiến Apple phải thông báo số lượng mẫu iPhone 14 được sản xuất sẽ thấp hơn dự kiến.

Trung Quốc gọi quân nhân nghỉ hưu làm việc tại nhà máy sản xuất iPhone

Chính quyền tỉnh Hà Nam, Trung Quốc kêu gọi nhiều quân nhân nghỉ hưu và công nhân viên đến làm việc tại nhà máy sản xuất iPhone Foxconn, sau khi nhiều công nhân rời khỏi nhà máy.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm