Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dùng công nghệ biến đổi gien để tạo 'siêu chiến binh'

Quân đội Mỹ đang xem xét thực thi một dự án đưa gien mới vào cơ thể các binh sĩ để biến họ trở thành các ”siêu chiến binh”, giúp họ mất đi cảm giác sợ hãi, tăng cường sức chịu đựng và sức khỏe. 

Dùng công nghệ biến đổi gien để tạo 'siêu chiến binh'

Quân đội Mỹ đang xem xét thực thi một dự án đưa gien mới vào cơ thể các binh sĩ để biến họ trở thành các ”siêu chiến binh”, giúp họ mất đi cảm giác sợ hãi, tăng cường sức chịu đựng và sức khỏe. 

Binh sĩ Mỹ sắp được quân đội nước này biến thành các “siêu chiến binh”?

Thông tin này được 3 nhà nghiên cứu thuộc Đại học Bách khoa bang California (Mỹ) công bố trong một báo cáo, theo đó, các cơ quan tham gia dự án này dự định thử nghiệm dùng thuốc, các bộ phận giả, biến đổi gien và các kỹ thuật khác lên các binh sĩ.

Theo tờ Pravda (Sự thật – Nga), đây không phải là lần đầu tiên Mỹ lấy các binh sĩ của mình ra làm “vật thí nghiệm”.

Vào những năm 1970, Lầu Năm Góc đã tiến hành một loạt các cuộc thí nghiệm nhằm chế tạo các chất gây ảo giác. Các binh sĩ Mỹ được cho sử dụng thuốc LSD (một loại ma túy gây ảo giác cực mạnh) mà bản thân họ không hiểu hết hậu quả của việc sử dụng chúng. Trong suốt thời kỳ Chiến tranh Lạnh, quân đội Mỹ cũng buộc các binh sĩ của mình trở thành “vật thí nghiệm” cho khí gây căng thẳng, hóa chất gây biến đổi tâm lý và các chất đọc khác mặc dù không được sự đồng ý của họ.

Nếu chương trình nghiên cứu mới nhất của Đại học California được đưa vào thí nghiệm để tạo ra các binh sĩ biến đổi tế bào, có lẽ sẽ xuất hiện một cơ quan quốc tế chuyên giám sát những thay đổi về gien và cơ quan này cũng sẽ hành động khi các “chiến binh biến đổi gien” này bị thương tổn hoặc nguy hiểm tính mạng.

Phớt lờ những lời cảnh báo, các lực lượng vũ trang của Mỹ vẫn sử dụng các loại thuốc và chất kích thích để tạo ra các đội quân hoạt động năng nổ trên chiến trường.

Được biết, các phi công Mỹ tham gia các chuyến bay dài vẫn thường sử dụng Dexedrine, một loại thuốc mà theo tổng tư lệnh quân đội giúp họ nâng cao cảnh giác và giữ tinh thần tỉnh táo trong khoảng thời gian dài.

Các tổ chức dược phẩm của Mỹ đã cảnh báo rằng Dexedrine có thể gây ra các tác dụng phụ như cảm giác chán nản, chứng mất ngủ, cao huyết áp và các vấn đề sức khỏe khác. Còn theo Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA), Dexedrine có thể gây ra những “hành vi hoặc tâm lý mới hoặc nghiêm trọng hơn”.

Các thanh tra Mỹ cũng đã đề nghị Chính phủ thực thi các chương trình nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của các binh sĩ bởi lẽ một binh sĩ bị kích động cũng có thể sẽ hành xử giống như một con thú bị kích động.

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm