Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đừng coi thường sức mạnh của WAGs

Sức mạnh của đồng tiền giúp các CLB dễ dàng thực hiện các phi vụ chuyển nhượng như mong muốn. Tuy nhiên, mãnh lực đồng tiền không phải là tất cả.

Có bao giờ bạn thử suy nghĩ thế này, ai mới thật là người có tiếng nói trong gia đình? Người đàn ông kiếm nhiều tiền nhất? Có thể. Song, có khi nào mọi quyền lực đều chịu ảnh hưởng bởi một bóng hồng? Cũng đúng. Trong làng túc cầu, người ta tin các WAGs (vợ và bạn gái cầu thủ) trở thành tác chất xúc tác thiết yếu ảnh hưởng đến "nửa kia" mỗi khi họ đưa ra bất kỳ quyết định nào. Dưới góc nhìn cây bút Albert Masnou của báo Sport, ông hoàn toàn ủng hộ quan điểm đó.

Các WAGs của Barcelona rất có tiếng nói với "nửa kia".

Hôm qua, tiền vệ Sergio Busquets khoác áo Barcelona có thổ lộ như sau: "Chỉ có hai người duy nhất có thể làm tôi thay đổi quyết định lúc này. Một là, bà xã yêu quý. Hiện tại, tổ ấm của chúng tôi đang rất hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống ở Barcelona. Vì vậy, tôi không nghĩ có bất kỳ vấn đề gì xuất hiện khiến bản thân rời khỏi đây, trừ phi bà xã lên tiếng. Còn ở phương diện thể thao, đó là Pep Guardiola".

Sở dĩ Busquets phải lên tiếng vì truyền thông râm ran tin đồn tiền vệ người Tây Ban Nha nằm trong tầm ngắm Manchester City, đội bóng sẽ được Pep Guardiola dẫn dắt ở mùa giải năm sau. Nhưng qua chia sẻ của ngôi sao 27 tuổi, ngoài Guardiola thì chính cô vợ xinh đẹp mới giữ vai trò quan trọng ảnh hưởng đến quyết định đi hay ở của anh. Tới đây, phải chăng chìa khóa để Manchester City giành chữ ký một trong những tiền vệ đánh chặn hay nhất thế giới cũng xuất hiện?

Muốn có Busquets, hãy cậy Guardiola hoặc dùng lời đường ngọt thuyết phục bà xã của anh. Điều này cũng dễ hiểu. Người đẹp Elena luôn kề sát ông chồng từng giờ, trừ những lúc anh thi đấu hoặc ra sân tập luyện... Theo đó, thảo nào mỹ nhân này cũng rỉ tai một nửa yêu thương về bến đỗ mới. Và ba lần có thể không ăn thua, nhưng Busquets rất nghe lời vợ vì vậy chiến thuật “mưa dầm thấm lâu” của bà xã có thể phát huy tác dụng.

Nếu Manchester City muốn có Sergio Busquets, họ nên thuyết phục bà xã của cầu thủ này trước tiên.

Dưới góc nhìn Albert Masnou, đây cũng là sức mạnh của WAGs. Thực tế cho thấy nhiều tên tuổi trong làng túc cầu trước khi đưa ra quyết định quan trọng đều hỏi ý bà xã hoặc bạn gái. Còn nhớ khi tiền vệ Alex Song muốn rời Barcelona để tìm bến đỗ mới, anh nhận được nhiều lời đề nghị từ Napoli, Roma, Marseille, West Ham và Galatasaray. Sau cùng, cầu thủ người Cameroon chọn West Ham vì nghe lời bà xã .

"Vợ của tôi thậm chí còn hiểu bản thân tôi hơn bất kỳ ai. Chính cô ấy đã tác động trực tiếp đến quyết định sang West Ham thi đấu của tôi. Ở thủ đô nước Anh, tôi và bà xã cũng cảm thấy dễ chịu và như có được cảm giác ở nhà. Đó là nhờ thời gian từng thi đấu cho Arsenal," Alex Song chia sẻ.

Không chỉ có Alex Song, phi vụ Cesc Fabregas sang Barcelona cách đây vài năm cũng được tin rằng chịu sự tác động từ các WAGs. Được biết, Antonella, bạn gái Lionel Messi, chơi rất thân với Daniella Semaan, bóng hồng sở hữu trái tim Fabregas, vì vậy hai WAGs muốn được sống gần nhau để dễ bề hẹn hò. Lẽ đó, không loại trừ khả năng chính những lời rỉ tai vào mỗi tối của Daniella với "nửa kia" đã tác động trực tiếp đến quyết định rời Arsenal và cập bến Barcelona sau đó của Fabregas.

Các WAGs ở Barcelona luôn giữ vai trò quyết định đến tương lai "nửa kia" của họ.

Cách đây một tuần, báo chí Thổ Nhĩ Kỳ cũng tiết lộ Fenerbahce phải đi "cửa hậu" mới có được tiền vệ Luis Nani. Cụ thể, giám đốc thể thao Giuliano Terraneo đích thân sang Tây Ban Nha trong lúc ngôi sao Bồ Đào Nha cùng bà xã Daniela đang thực hiện chuyến nghỉ mát để thuyết phục nàng WAGs cho phép ông chồng tới thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu. Tới đây, rõ ràng người ta không thể phủ nhận tầm quan trọng nơi các WAGs trong các phi vụ chuyển nhượng.

Theo Albert Masnou, chính tiếng nói từ những bóng hồng mới ảnh hưởng then chốt đến khả năng ra đi hay ở lại của một cầu thủ tại Barcelona. "Tất cả đều phụ thuộc vào mối quan hệ giữa cầu thủ và người phụ nữ của họ," Albert Masnou viết. Vậy mới thấy, ở Barcelona nói riêng và một số CLB khác nói chung, tương lai những thành viên trong đội đôi khi không phụ thuộc vào bản hợp đồng dài hạn hay ngắn hạn, cũng như HLV. Ngược lại, quyền quyết định tối cao lại nằm trong tay phái nữ.




Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images/Instagram

Bạn có thể quan tâm