Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đừng chụp ảnh với mèo nếu muốn hẹn hò

Khảo sát cho thấy những chàng trai đăng ảnh chụp với mèo trên các app hẹn hò có khả năng được các cô nàng "quẹt phải" thấp hơn.

Trong cuộc khảo sát được thực hiện bởi các nhà khoa học, 1.388 phụ nữ dị tính tại Mỹ độ tuổi 18-24 được cho xem ảnh chàng trai da trắng khoảng 20 tuổi, chụp với mèo và không chụp với mèo. Có 2 người đàn ông, mỗi phụ nữ chỉ được xem ảnh của một người.

Sau khi xem ảnh, họ sẽ nhận xét độ nam tính, nữ tính và khả năng hẹn hò với chàng trai đó. Những cô nàng tham gia khảo sát cũng được chia thành các loại thích chó, thích mèo, thích cả 2 hoặc không thích con nào.

Dan ong chup avatar voi meo it duoc hen ho hon anh 1

Những người tham gia khảo sát được cho xem ảnh đàn ông chụp ảnh một mình và chụp chung với mèo để nhận xét về khả năng hẹn hò với người đó. Ảnh: BoredPanda.

Kết quả, phần lớn cô gái nói rằng các chàng trai chụp ảnh với mèo khó hẹn hò hơn. Cụ thể, có 38% cô gái cho biết sẽ hẹn hò khi thấy ảnh chàng trai không chụp với mèo, nhưng sau khi tấm ảnh chụp với mèo được đưa ra, con số trên giảm còn 33%.

Những cô gái ấy cho rằng đàn ông chụp ảnh chung với mèo thường ít hướng ngoại, thần kinh dễ nổi loạn, dễ tính, cởi mở và trông ít nam tính hơn.

Những phụ nữ thích mèo, thích chó, thích cả 2 hoặc không thích cả 2 cũng đưa ra nhận xét khác nhau. Các cô gái tự nhận thích mèo thường thấy chàng trai đăng ảnh chụp chung với mèo hấp dẫn hơn.

Kết quả nghiên cứu được đăng trên The Conversation gồm các tác giả Lori Kogan, Giáo sư Khoa học Lâm sàng, Đại học bang Colorado và Shelly Volsche, Giảng viên Đại học bang Boise (Mỹ).

Đây là một trong những khảo sát ban đầu về sự liên quan giữa ảnh đại diện chụp với thú cưng và khả năng hẹn hò của người đó. Trước đây, từng có các nghiên cứu cho thấy phụ nữ thích những chàng trai nam tính về ngoại hình lẫn hành vi, ảnh đại diện trên mạng xã hội và các app hẹn hò là một trong những yếu tố quan trọng.

Trong cuộc khảo sát của DIY Photography hồi tháng 5, 43% người tham gia cho rằng họ có thể đoán tính cách người khác dựa trên ảnh đại diện của họ. Ví dụ, một người thích hoạt động ngoài trời sẽ đặt ảnh đại diện chụp lúc leo núi.

Dan ong chup avatar voi meo it duoc hen ho hon anh 2

Các cô gái tham gia khảo sát cho rằng chàng trai chụp chung với mèo trông kém nam tính hơn. Ảnh: Getty Images.

Các nhà khoa học cũng cho rằng tính cách một người có thể được dự đoán nếu ảnh đại diện của họ xuất hiện thú cưng. Một số nghiên cứu trước đây cho thấy phụ nữ thường đánh giá đàn ông qua thú cưng mà họ nuôi.

Theo The Next Web, các chuẩn mực xưa cũ có lẽ vẫn ảnh hưởng lớn đến lời nhận xét bởi người nuôi mèo thường là phụ nữ yếu ớt, trong khi đàn ông ít nam tính và đồng tính nam thường liên quan đến nhau.

Cũng cần lưu ý rằng đối tượng khảo sát này là phụ nữ dị tính, chủ yếu là da trắng 18-24 tuổi và sống tại Mỹ. Ngoài ra, lĩnh vực nghiên cứu về mối quan hệ giữa chủ và thú cưng về khả năng gây ấn tượng trên các app hẹn hò còn khá mới. Sẽ cần thêm nhiều nghiên cứu để đưa ra kết luận rõ hơn trong tương lai.

Dùng iPhone dễ được hẹn hò hơn điện thoại Android

Nghiên cứu cho thấy người dùng thiết bị Apple có khả năng được ghép đôi trong các app hẹn hò cao hơn smartphone Android.

Website tìm sugar daddy ngày càng đông sinh viên

Website hẹn hò kiểu "Sugar dating" ngày càng đông sinh viên, nhưng họ cô đơn trong việc tìm kiếm sự giúp đỡ, sợ bị gán tội hoạt động mại dâm online.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm