Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Đức rất mạnh, nhưng Tây Ban Nha mới là ứng viên số 1’

Phát biểu trên trang Bundesliga, cựu tiền vệ Xabi Alonso nhận định về cơ hội cạnh tranh danh hiệu vô địch của các đội bóng tại World Cup 2018.

Chỉ còn 3 ngày nữa, World Cup 2018 sẽ khởi tranh trên nước Nga. Trên trang Bundesliga, cựu tiền vệ Xabi Alonso nhận định về khả năng cạnh tranh chức vô địch của các đội tuyển. Theo anh, Tây Ban Nha và Đức là 2 ứng viên nặng ký nhất.

“Tất nhiên rồi, tôi sẽ đặt cửa cho Tây Ban Nha lên ngôi vô địch, không có đội bóng nào tốt hơn chúng tôi ở World Cup 2018. Đức cũng rất mạnh, là đội tuyển được nhiều người hâm mộ. Đức là đương kim vô địch của thế giới, và nằm ở danh sách ứng viên cho danh hiệu vô địch”, Alonso nói với Bundesliga.

‘Duc rat manh,  nhung Tay Ban Nha moi la ung vien so 1’ anh 1
Xabi Alonso tin rằng Tây Ban Nha là ứng cử viên số 1. 

World Cup 2010, Alonso là nhân tố chủ chốt ở hàng tiền vệ, giúp tuyển Tây Ban Nha lần đầu lên đỉnh thế giới. Giải đấu trên đất Brazil 4 năm sau đó, cũng chừng ấy con người, song xứ đấu bò bị loại ngay từ vòng bảng. World Cup 2014 khép lại, Alonso tuyên bố chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Hướng đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên nước Nga, tuyển Tây Ban Nha có sự thay đổi lớn ở mặt đội hình. Những công thần như Alonso, Xavi, Fabregas, David Villa, Fernando Torres không còn khoác áo đội tuyển vì nhiều lý do khác nhau.

Thay vào đó là hàng loạt nhân tố mới trẻ, nhưng đầy tài năng như Isco, Marco Asensio, Lucas Vazquez, Thiago Alcantara…HLV Vincent Del Bosque cũng không còn xuất hiện trên ghế chỉ đạo, thay vào đó là Lopetegui. Thay máu toàn diện ở mặt lực lượng và HLV, Tây Ban Nha đang rất quyết tâm trở lại đỉnh cao thế giới. 

Trước khi giành vé đến Nga, Tây Ban Nha bất lại ở vòng loại với 9 trận thắng, 1 hòa và giữ vị trí nhất bảng G. 2 trận giao hữu trước thềm World Cup 2018, xứ đấu bò chỉ hòa Thụy Sĩ 1-1, và thắng Tunisia 1-0, nhưng đây là thời điểm HLV Lopetegui thử nghiệm đội hình.

Khởi đầu hành trình tại World Cup 2018, Tây Ban Nha nằm ở bảng B cùng các đối thủ Bồ Đào Nha, Iran và Morocco. Mục tiêu của thầy trò Lopetegui không gì khác ngoài vị trí nhất bảng. Nếu làm được điều đó, Tây Ban Nha sẽ tránh đội có thành tích tốt nhất ở bảng A, nhiều khả năng là Uruguay.

Vào lúc 1h ngày 16/6, Tây Ban Nha chạm trán đối thủ đầy duyên nợ là Bồ Đào Nha. Sau đó, họ lần lượt gặp Iran, Ma Rốc vào ngày 21/6 và 26/6.

HLV ĐT Tây Ban Nha muốn học trò quên đi World Cup 2010 Julen Lopetegui, thuyền trưởng của La Roja cho biết chức vô địch World Cup 2010 của Tây Ban Nha đã là quá khứ mà đội bóng của ông cần bỏ lại phía sau để hướng đến giải đấu tại Nga.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm