Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gạt Real Madrid sang bên, De Gea chỉ nghĩ về World Cup

Trên tờ Goal, thủ thành David De Gea từ chối mọi câu hỏi liên quan đến chuyện rời Manchester United. Anh cho biết đang dồn toàn lực cho World Cup 2018.

“Bạn muốn hỏi về tương lai của tôi? Thứ quan trọng lúc này là World Cup và tôi không nghĩ đến bất kỳ điều gì khác. Bạn phải tập trung vào việc trải qua một kỳ World Cup thật sự tốt. Hy vọng tuyển Tây Ban Nha có thể tiến sâu vào giải đấu”, De Gea từ chối trả lời câu hỏi có hay không chuyện gia nhập Real trên tờ Goal.

Gat Real Madrid sang ben,  De Gea chi nghi ve World Cup anh 1
De Gea muốn dồn toàn lực cho kỳ World Cup 2018.

Thương vụ chuyển nhượng (có thể xảy ra) giữa De Gea và Real Madrid là một trong những đề tài khiến báo giới tốn nhiều giấy mực nhất trong 3 năm qua. Mỗi khi kỳ chuyển nhượng mở cửa, hàng loạt nguồn tin từ Tây Ban Nha và Anh cho biết Real muốn có sự phục vụ của De Gea.

Dù vậy, trước sự cương quyết của MU, “Kền kền trắng” bất lực trong việc đưa thủ thành hàng đầu thế giới trở về thành Madrid. Hè 2015, Real từng tiến rất gần đến De Gea, nhưng thương vụ chuyển nhượng đổ bể phút cuối.

De Gea không còn cách nào khác phải ký hợp đồng mới với MU và gắn bó với sân Old Trafford đến tận bây giờ. Ở tuổi 27, De Gea ngày càng thể hiện đẳng cấp trong khung gỗ, trở thành nhân tố quan trọng nhất ở đội hình của MU.

Gat Real Madrid sang ben,  De Gea chi nghi ve World Cup anh 2
Sau 4 năm, De Gea đã chiếm lấy vị trí số 1 của Casillas.

Mùa giải 2017/18, phong độ của De Gea lên đến đỉnh cao khi anh liên tục cứu nguy cho đội nhà. De Gea là chủ nhân của danh hiệu Găng tay vàng Premier League 2017/18 khi giúp MU có 17 lần giữ sạch lưới.

Phong độ ấn tượng đó của cựu thủ thành Atletico Madrid giúp anh giữ vững vị thế số 1 trong khung gỗ tuyển Tây Ban Nha. Trận giao hữu với Thụy Sĩ mới đây, De Gea mắc sai lầm khá nghiêm trọng. Thế nhưng, thủ thành 27 tuổi vẫn được HLV Julen Lopetegui đứng ra bảo vệ.

“De Gea không nên thất vọng quá nhiều vì cậu ấy biết mình là nhân tố không thể thiếu của Tây Ban Nha. De Gea sẽ giúp nâng tầm cho đội tuyển, tôi chưa từng nghi ngờ về điều đó”, ông nhấn mạnh.

World Cup 2018 là lần thứ 2 trong sự nghiệp De Gea có cơ hội góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Giải đấu trên đất Brazil 4 năm về trước, De Gea từng được HLV Vincent Del Bosque triệu tập, song thủ thành của MU chỉ là sự lựa chọn thứ 2 sau đội trưởng Iker Casillas.

World Cup và phần thưởng xứng đáng của De Gea Thi đấu thăng hoa dưới màu áo MU để rồi chịu cảnh trắng tay cuối mùa, David de Gea sẽ đến World Cup với quyết tâm cao nhất để giành lấy phần thưởng xứng đáng với tài năng của mình.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm