Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức nhạt nhòa, Hà Lan thắng may mắn

ĐT Đức khép lại một năm thành công bằng trận hòa tẻ nhạt không bàn thắng tại Thụy Điển. Trong lúc đó, Hà Lan cũng chỉ có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ nhờ pha lập công của Klaas Jan Huntelaar.

Đức nhạt nhòa, Hà Lan thắng may mắn

ĐT Đức khép lại một năm thành công bằng trận hòa tẻ nhạt không bàn thắng tại Thụy Điển. Trong lúc đó, Hà Lan cũng chỉ có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ nhờ pha lập công của Klaas Jan Huntelaar.

HLV Joachim Loew bố trí đội hình xuất phát có 2 tân binh lần đầu khoác áo "Die Mannschaft" là hậu vệ trái Marcel Schmelzer và tiền vệ công Lewis Holtby. Bên cạnh đó, đây cũng mới là lần xuất hiện thứ 2 của bộ đôi Mats Hummel và Kevin Grosskreutz.

Đức nhạt nhòa, Hà Lan thắng may mắn

Các tân binh của ĐT Đức chưa để lại nhiều ấn tượng

Mặc dù thi đấu xông xáo nhưng các cầu thủ này chưa thể lập tức tìm thấy tiếng nói chung. Đó là nguyên nhân khiến ĐT Đức không tạo được nhiều sức ép lên đối thủ, số cơ hội có được chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Trở ngại lớn nhất hai đội phải đối mặt chính là thời tiết lạnh giá tại Gothenburg. Đây lại là trận đấu quốc tế cuối cùng trong năm nên diễn biến trên sân rất hòa nhã đúng với tinh thần giao hữu. Ngay đến thẻ vàng cũng chỉ được trong tài rút ra 1 lần duy nhất dành cho Kim Källström của chủ nhà.

Ngay khi trận đấu mới bắt đầu, Thụy Điển đã chủ động lùi rất sâu, lộ rõ ý định chơi phòng ngự phản công. ĐT Đức cầm bóng vượt trội song thiếu tính đột biến nên chỉ loanh quanh bên ngoài khu vực cấm địa.

Thi đấu bế tắc, phải mới tới phút 36 đội khách mới tạo được cơ hội đáng kể đầu tiên từ cú sút xa của Schmelzer. Bóng bay không mạnh nhưng hiểm buộc thủ môn phải đổ người đấm ra ngoài.

Tuy nhiên, cơ hội tốt nhất trong hiệp một thuộc về Thụy Điển chỉ 5 phút trước giờ nghỉ. Tiền đạo Ola Toivonen thoát khỏi sự kèm cặp của đối phương, tiếc rằng ở vị trí thuận lợi để dứt điểm anh lại không thắng được thủ môn Rene Adler.

Hiệp hai vẫn diễn ra với cùng kịch bản, cầu thủ trẻ Holtby thiếu chút nữa có thể mang về bàn thắng ngay trận đầu tiên lên tuyển. Phút 58, anh phối hợp ăn ý trong phạm vi hẹp với Marko Marin, kết thúc bằng cú sửa bóng kỹ thuật đi chệch cột dọc phía xa.

Trong khoảng 30 phút cuối, HLV Loew tung vào sân những cầu thủ tấn công, trong đó có bộ đôi tân binh Andre Schuerrle và Mario Goetze. Tuy nhiên, dấu ấn duy nhất chỉ là cú sút xa rất căng của Toni Kroos tìm đến đúng vị trí của thủ môn.

Không có nhiều điều để nói khi trận đấu này khép lại. Ít nhất thì Loew cũng có thể hài lòng rằng các tân binh của ông đã làm chủ thế trận trong suốt 90 phút, vấn đề của họ chỉ là thiếu kinh nghiệm mà thôi.

Đội hình thi đấu:

Thụy Điển: Isaksson – Lustig (Safari 69'), Granqvist, Majstorovic, Wendt – Svensson, Källström (Gerndt 88') – Larsson, Wernbloom (Elm 76') – Wilhelmsson – Toivonen (Berg 69')

Đức: Adler – Boateng (Beck 46'), Westermann, Hummels, Schmelzer – Khedira (Traesch 59'), Schweinsteiger (Cacau 60') – Grosskreutz (Götze 78'), Holtby (Schuerrle 78'), Marin (Kroos 60') – Gomez

Trên sân Amsterdam, HLV kỳ cựu Guus Hiddink đã phải nhận thất bại thứ 2 trong những lần đối đầu với đội bóng quê hương Hà Lan. Chân sút đang vào phom Huntelaar là tác giả bàn thắng duy nhất vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) khi hiệp hai mới bắt đầu được 7 phút.

Đức nhạt nhòa, Hà Lan thắng may mắn

"Thợ săn" Huntelaar vẫn nhả đạn đều đặn

TNK là đội tạo được cơ hội ăn bàn đầu tiên từ quả đá phạt của Hamit Altintop, Burak Yilmaz dứt điểm nói bị thủ môn Maarten Stekelenburg từ chối. Quả phạt góc sau đó của Altintop tiếp tục trao cho Yilmaz cơ hội dứt điểm nhưng cũng không thành công.

Hà Lan phải mất 15 phút mới dần lấy lại thế trận và tung ra những tình huống đáp trả. Hai lần Rafael van der Vaart và Wesley Sneijder buộc thủ thành Volkan Demirel làm việc vất vả để cản phá những quả sút phạt nguy hiểm.

Trước khi bước vào giờ nghỉ, cầu thủ sắp chuyển sang khoác áo Barcelona là Ibrahim Afellay phung phí cơ hội mở tỉ số với cú sút vọt xà. Hiệp hai Hà Lan bổ sung sức tấn công với Robin van Persie nhưng người lập công ở phút 52 là Huntelaar với cú dứt điểm chính xác từ mép vòng cấm địa.

TNK gần như có thể san bằng cách biệt ngay sau đó nếu thủ môn Stekelenburg không chiến thắng cú sút của Yilmaz một lần nữa. Người gác đền của ĐT Hà Lan hôm này trình diễn phong độ rất cao khi tiếp tục cản phá đẹp mắt cú đánh đều hiểm của Servet Cetin, chấp nhận chịu quả phạt góc.

Trong 15 phút cuối, bóng gần như chỉ còn lăn trên phần sân của Hà Lan nhưng hôm nay các chân sút TNK không có duyên ghi bàn, dứt điểm nhiều mà không lần nào đưa bóng đi trúng đích. Thày trò Hiddink đành ra về trong tiếc nuối với thất bại 0-1.

Đội hình thi đấu:

Hà Lan: Stekelenburg - Heitinga, Mathijsen (Wisgerhof 47'), Van Der Wiel, Pieters - Maduro (Schaars 87'), Van der Vaart (Drenthe 80'), Sneijder (Janssen 46'), Afellay - Huntelaar (Babel 87'), Lens (Van Persie 46')

TNK: Demirel - Sarioglu (Baytar 76'), Cetin, Gonul, Koybasi - Kesimal, Altintop (Kurtulus 82'), Sahin, Inan (Incedemir 90'), Bulut (Ekici 62') - Yilmaz (Kazim-Richards 62')

Song Ngư

Theo Bưu Điện Việt nam

Theo Bưu Điện Việt nam

Bạn có thể quan tâm