Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức Hòa: 'Văn Ý và Đoàn Phát là tương lai của futsal Việt Nam'

Phạm Đức Hòa, người đóng vai đội trưởng của tuyển futsal Việt Nam trong trận gặp CH Czech, dành lời khen cho 2 đàn em là Hồ Văn Ý và Châu Đoàn Phát.

"Văn Ý và Đoàn Phát đều có chuyên môn tốt và thời gian đi tập huấn ở châu Âu. Họ cũng có nhiều năm gắn bó với đội tuyển nên sở hữu kinh nghiệm thi đấu tốt. Hai cầu thủ này sẽ là tương lai của futsal Việt Nam", Đức Hòa chia sẻ sau trận hòa 1-1 của tuyển futsal Việt Nam trước CH Czech vào tối 19/9 (giờ Hà Nội).

Việc có được 1 điểm trong trận gặp CH Czech giúp tuyển futsal Việt Nam vào vòng 1/8 World Cup futsal 2021 với 4 điểm có được sau vòng bảng. Ở trận đấu này, Đoàn Phát là người ghi bàn, còn Văn Ý tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong khung gỗ với nhiều pha cứu thua.

doan phat toa sang anh 1

Đoàn Phát (số 4) vỡ òa khi tỏa sáng trước CH Czech. Ảnh: Reuters.

Đức Hòa nói thêm về thành tích lọt vào vòng 1/8 World Cup futsal 2021 của tuyển Việt Nam: "Trong 2 trận đấu với Panama và CH Czech, tinh thần của toàn đội rất tốt. Anh em đoàn kết, đồng lòng nỗ lực để mang về kết quả tốt. Tuyển futsal Việt Nam cũng đặt mục tiêu chơi thực dụng để có điểm và đã hoàn thành nhiệm vụ. Chúng tôi dành tặng thành quả này cho người hâm mộ Việt Nam và người thân của mình".

"Tôi và các cầu thủ từng dự World Cup 2016 ở Colombia đều rất may mắn. Chúng tôi rất hạnh phúc, có cảm giác như lần đầu tiên vào vòng 1/8 vậy. Chúng tôi hạnh phúc khi mang lại một liều thuốc tinh thần cho người hâm mộ Việt Nam đang phải gồng mình chống dịch ở quê nhà", Đức Hòa nói thêm.

HLV Phạm Minh Giang cũng dành nhiều lời khen ngợi cho các học trò. Ông nói: "Trước đối thủ rất mạnh là CH Czech, tuyển futsal Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, họ thi đấu quyết tâm, lăn xả để giành kết quả tốt. Tinh thần của cầu thủ Việt Nam là tuyệt vời. Vũ Đức Tùng vẫn lao vào tranh chấp quyết liệt với đối phương dù có thể hình không bằng".

Thuyền trưởng của tuyển futsal Việt Nam cũng tán dương Văn Ý, người có nhiều pha cứu thua trong trận đấu này. Ông nói: "Văn Ý là thủ môn số một của tuyển futsal Việt Nam trong vài năm qua. Ở trận gặp Brazil, cậu ấy chưa thể hiện được nhiều do đối thủ quá mạnh và chúng ta cũng còn hơi tâm lý trong trận đầu tiên. Nhưng đến trận gặp Panama và CH Czech, Văn Ý thể hiện được trình độ của mình và là điểm tựa vững chắc để đồng đội phía trên yên tâm thi đấu".

Sau khi vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 3 bảng D, thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang gặp đội tuyển futsal Nga ở vòng 1/8 World Cup futsal 2021.

Highlights futsal World Cup 2021: Tuyển Việt Nam 1-1 CH Czech Tối 19/9 (giờ Hà Nội), tuyển Việt Nam vượt qua vòng bảng futsal World Cup 2021 sau trận hòa 1-1 trước đại diện đến từ châu Âu.

HLV tuyển futsal CH Czech: 'Thật tồi tệ khi hòa Việt Nam'

Huấn luyện viên trưởng Tomas Neumann của tuyển futsal CH Czech cho rằng kết quả 1-1 trước Việt Nam ở World Cup 2021 là điều rất khó chấp nhận.

CĐV bóng đá thế giới thán phục tuyển futsal Việt Nam

Màn trình diễn của các tuyển thủ Việt Nam tại futsal World Cup 2021 gây ấn tượng với người hâm mộ.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm