Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức Hòa và Văn Ý ủng hộ 23 bộ sách giáo khoa cho trẻ em

Quỹ Tình thương Việt nhận được tấm lòng của 2 tuyển thủ futsal Phạm Đức Hòa và Hồ Văn Ý để có thêm những bộ sách giáo khoa (SGK) cho trẻ em ở TP.HCM.

Giành được thành tích ấn tượng ở giải futsal World Cup 2021, hai cầu thủ đội tuyển Việt Nam không quên gửi gắm tình cảm về quê nhà. Tiền vệ Đức Hòa và thủ môn Văn Ý ủng hộ 23 bộ SGK cho trẻ em ở huyện Nhà Bè và Quận 3.

"Chúng tôi đi thi đấu ở đây có đầy đủ mọi thứ từ trang thiết bị đến việc ăn uống. Toàn đội nhận được tình cảm lớn từ quê nhà nên muốn góp sức một phần nhỏ cho những hoàn cảnh khó khăn vì dịch Covid-19", Đức Hòa nói với Zing.

Tuyen thu futsal ung ho 23 bo sach giao khoa anh 1

Đức Hòa và Văn Ý góp phần nhỏ vào Quỹ Tình thương Việt. Ảnh: Zingnews.

Anh cho biết số tiền này chủ yếu đến từ việc hai anh em tham dự các buổi giao lưu phỏng vấn. Toàn bộ số tiền này đều được ủng hộ cho Quỹ Tình thương Việt để mua SGK cho các em học sinh chịu ảnh hưởng của dịch bệnh trong thời gian qua.

Cuộc vận động SGK cho trẻ em ở TP.HCM do Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp Thành đoàn TP Hồ Chí Minh, Quỹ Tình thương Việt, Tạp chí điện tử Tri thức trực tuyến (ZingNews), Công ty Phát hành Sách TP Hồ Chí Minh (Fahasa) tổ chức.

Ban tổ chức kêu gọi các đơn vị xuất bản, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên cả nước chung tay đóng góp kinh phí mua sách giáo khoa và đồ dùng học tập cho học sinh con em người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở TP.HCM.

Thủ môn Văn Ý cho biết: "Tôi thấy ý tưởng của anh Đức Hòa rất hay và ý nghĩa. Tuy đây chỉ là đóng góp nhỏ từ tấm lòng của hai anh em, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ truyền sự tích cực đến cộng đồng".

Chương trình vận động và kêu gọi từ ngày 2-15/9, tuy nhiên, ban tổ chức vẫn tiếp nhận những tấm lòng hảo tâm và sự hợp tác từ các doanh nghiệp, đơn vị xuất bản trên cả nước.

Hành trình của tuyển futsal Việt Nam tại World Cup 2021 Đội trưởng Phạm Đức Hòa, thủ môn Hồ Văn Ý và các đồng đội có kỷ niệm đáng nhớ khi so tài với các đối thủ hàng đầu như Brazil và Nga ở Futsal World Cup 2021.

5 trận đấu cảm xúc của tuyển futsal Việt Nam

Trong hành trình World Cup 2021, tuyển futsal Việt Nam trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau trước những đối thủ được đánh giá mạnh hơn.

Đức Hòa: 'Tôi tự hào vì được Thái Lan chúc mừng ở World Cup'

Phạm Đức Hòa cho biết tuyển Việt Nam đã lập những kỳ tích tại futsal World Cup, nên nhận được lời chúc của các thành viên đội Thái Lan.

Hồ Văn Ý: 'Thi đấu ở châu Á phù hợp hơn với tôi'

Thủ môn số một tuyển futsal Việt Nam Hồ Văn Ý thể hiện sự khiêm tốn khi cho rằng môi trường châu Âu quá tầm của anh.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm