Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức đón tin xấu trước thềm đại chiến với Thụy Điển

Trong buổi tập ngày hôm qua, trung vệ Mats Hummels đã gặp phải một chấn thương ở vùng cổ và nhiều khả năng sẽ phải bỏ lỡ trận đấu với Thụy Điển diễn ra vào 1h rạng sáng mai 24/6.

HLV Đức: 'Hummels chấn thương, nhiều khả năng không thể ra sân' HLV Joachim Loew cho biết trung vệ đội tuyển Đức dính chấn thương đốt sống cổ trong lúc tập luyện. Hummels rất có thể sẽ vắng mặt trong trận Đức gặp Thụy Điển.

Theo xác nhận của HLV trưởng ĐT Đức Joachim Low với tờ SportBild, trung vệ Mats Hummels đã gặp phải một chấn thương vùng cổ sau một pha xử lý lúng túng trong buổi tập ngày hôm qua. 

Đó là chấn thương mà Hummels tự gây ra cho mình và theo HLV Joachim Low, trung vệ này nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ trận đấu sắp tới gặp ĐT Thụy Điển.

Chấn thương của trung vệ này buộc vị chiến lược gia 58 tuổi sẽ phải có những điều chỉnh về mặt nhân sự trong trận đấu sắp tới. Niklas Sule và Antonio Rudiger đang là 2 ứng viên thay thế cho vị trí mà trung vệ 30 tuổi để lại.

Mats Hummels anh 1
Mats Hummels nhiều khả năng bỏ lỡ trận đấu với ĐT Thụy Điển.

Cũng không ngoại trừ khả năng HLV Joachim Low sử dụng cả 2 và sẽ cho Die Mannschaft thi đấu với sơ đồ 3 hậu vệ để đảm bảo sự vững vàng nơi hàng phòng ngự. Tuy vậy, điều này khó có khả năng xảy ra bởi các cầu thủ sẽ phải mất thời gian thích ứng với sơ đồ mới mà HLV đưa ra. 

Nhiều khả năng, vị HLV này vẫn sẽ để ĐT Đức thi đấu với sơ đồ 4 hậu vệ và chỉ có một trong 2 cái tên, Niklas Sule hoặc Antonio Rudiger được ra sân ở trận đấu tới. 

Đây sẽ là lần thứ 2 tại World Cup lần này, HLV Joachim Low phải đưa ra những sự thay đổi chiến thuật bất đắc dĩ. Ở thất bại 0-1 trước Mexico, hậu vệ Jonas Hector đã gặp phải chấn thương. 

Ông Low buộc phải để Marvin Plattenhardt, một cầu thủ còn thiếu kinh nghiệm đảm nhiệm, vị trí bên hành lang trái của "Cỗ xe tăng" Đức.

Mats Hummels anh 2
Chấn thương đang là cơn đau đầu với HLV Đức Joachim Low.

Tại World Cup 2018, ĐT Đức nằm ở bảng F cùng các đối thủ Mexico, Thụy Điển và Hàn Quốc. Ở lượt trận đầu tiên, các nhà ĐKVĐ thể hiện một bộ mặt bạc nhược và đã để thua đối thủ Mexico với tỉ số 0-1.

Trận đấu gặp ĐT Thụy Điển vào rạng sáng mai sẽ mang tính chất vô cùng quan trọng với ĐT Đức. Họ bắt buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn trở thành nhà ĐKVĐ tiếp theo sau Italia (2010) và Tây Ban Nha (2014) xách vali về nước sớm sau vòng đấu bảng. 

BLV Trương Anh Ngọc: 'Đừng vội vứt Brazil hay Đức vào sọt rác'

Trao đổi cùng Zing.vn trong chương trình Bàn tròn World Cup 2018, chuyên gia Phan Anh Tú và nhà báo Trương Anh Ngọc nhận định về cơ hội vô địch của tuyển Brazil.

Tuyển Đức căng thẳng tột độ, cầu thủ đòi HLV Loew ‘trảm’ Oezil

Đội tuyển Đức đang rơi vào tình trạng căng thẳng chưa từng thấy. Các cầu thủ được cho là đã tổ chức một cuộc nói chuyện thẳng thắn với ban huấn luyện, họ muốn "trảm" Mesut Oezil.


Hoàng Linh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm