Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đức - Anh: Thử nghiệm cho tương lai

Dù là cặp đấu nhiều duyên nợ, nhưng cuộc đối đầu sắp tới Berlin lại mang tính chất thử nghiệm, nhằm giúp hai HLV tìm kiếm thêm  những nhân tố trẻ và giải pháp mới cho tương lai.

Đức - Anh: Thử nghiệm cho tương lai

Dù là cặp đấu nhiều duyên nợ, nhưng cuộc đối đầu sắp tới Berlin lại mang tính chất thử nghiệm, nhằm giúp hai HLV tìm kiếm thêm những nhân tố trẻ và giải pháp mới cho tương lai.

>>Chào "tân thuyền trưởng" Maradona

Khi lên danh sách cách đây một tuần, trong đầu Fabio Capello có rất nhiều ý tưởng cho cuộc chạm trán với ĐT Đức. Tuy nhiên, vấn nạn chấn thương đã lần lượt cướp đi hàng loạt trụ cột. Không Lampard, không Gerrard và cũng chẳng có Rio, Rooney, Heskey, Joe Cole hay A.Cole, màn tập dượt ở Berlin đúng nghĩa một cuộc thử nghiệm.

Đức - Anh: Thử nghiệm cho tương lai
Capello sẽ có cơ hội thử nghiệm các cầu thủ trẻ - Ảnh: AP

Jimmy Bullard đang chơi golf bỗng nhận được lệnh triệu tập đầy bất ngờ. Tương tự, Scott Parker cũng được trao cơ hội sau nhiều năm bị lãng quên. Dẫu vậy, những giải pháp tình thế trên chỉ là những sự vá víu tạm thời cho đủ quân số.

Sau chuỗi trận thành công tại vòng loại World Cup 2010, "Don Fabio" đã biết cách đánh thức tiềm năng của những sao trẻ như Rooney hay Walcott. Chính vì thế, chiến lược gia người Italia cũng nhân cơ hội đá giao hữu để tìm ra những nhân tố và giải pháp mới chuẩn bị cho hành trình của "Tam sư" trong tương lai.

Hai cái tên giành được sự kỳ vọng nhiều nhất là Ashley Young & Agbonlahor. Bộ đôi của

Một số trận giao hữu đáng chú ý (rạng sáng 20/11)

Hy Lạp - Italia (2h30)
Thụy Sỹ - Phần Lan (2h30)
Đức - Anh (2h45)
Hà Lan - Thụy Điển (2h45)
Pháp - Uruguay (3h)
Scotland - Argentina (3h)
Tây Ban Nha - Chile (4h)
Brazil - Bồ Đào Nha (7h)
Aston Villa đang đạt phong độ cao trong màu áo Aston Villa, liên tục "nhả đạn" quãng thời gian gần đây. Đúng như tên gọi của mình (Young có nghĩa là "trẻ trung"), anh có thể mang đến những sự khác biệt bên hành lang trái nhờ tốc độ và những cú đi bóng vặn sườn khó chịu.

Với Agbonlahor, sau nhiều tháng trui rèn ở đội U-21, giờ là thời điểm thích hợp để anh "thăng cấp" và khẳng định chỗ đứng trong mào áo ĐT Anh. Do cả Rooney lẫn Heskey đồng loạt vắng mặt, nên có thể Agbonlahor sẽ được đá cặp cùng Crouch, bởi trên lý thuyết, lối chơi hai người có thể hỗ trợ tốt cho nhau.

Giống như người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, HLV "Cỗ xe tăng" Joachim Loew cũng coi 90 phút sắp tới tại sân Olympic là cữ dượt quan trọng cho vòng loại World Cup 2010. Việc gạt bỏ hàng loạt tên tuổi lớn như Christoph Metzelder, Michael Ballack hay Torsten Frings được giới chuyên môn đánh giá là quyết định dũng cảm của Loew.

Nhà cầm quân trẻ tuổi muốn bộ mặt ĐT Đức trở nên tươi mới hơn và không phải phụ thuộc quá nhiều vào các cựu binh. Do đó, "hiện tượng" tại Bundesliga mùa này - Hoffenheim cũng đóng góp hai đại diện Tobias Weis và Marvin Compper.

Các cuộc đụng độ Đức - Anh luôn thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Cứ nhìn vào lịch sử, có thể chỉ ra không ít màn so tài đỉnh cao giữa hai nền bóng đá danh tiếng nhất lục địa già. Đáng kể nhất là cuộc chiến tại World Cup 1966, khi bàn thắng "ma" của Hurst đã mang về chiếc cúp vàng đầu tiên cho ĐT Anh.

Đức - Anh: Thử nghiệm cho tương lai
Loew cùng các học trò háo hức trước trận chiến với Anh

Hay như ở lần giáp mặt gần đây nhất, cặp tiền đạo Owen - Heskey đã trở thành nỗi ác mộng của hàng thủ Đức với những pha lập công liên tiếp giúp "Tam sư" giành chiến thắng đậm đà 5-1. Tuy Capello cố gắng giải tỏa sức ép cho các học trò qua lời tuyên bố, ông sẽ không đặt nặng kết quả. Nhưng Carrick lại bày tỏ quan điểm khác:

"Đây không đơn thuần là một trận giao hữu. Đức chạm trán Anh luôn là trận thư hùng lớn. Chúng tôi sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất, cố gắng giành kết quả tốt để đáp lại sự mong mỏi nơi người hâm mộ" - Carrick cho hay.

Đội hình dự kiến:

ĐT Đức: Adler, Mertesacker, Schaefer, Westermann, Friedrich, Rolfes, Schweinsteiger, Trochowski, Jones, Klose, Helmes.

ĐT Anh: James - Richards; Terry; Upson; Bridge - Wright-Phillips; Carrick; Barry; Young - Agbonlahor; Crouch.

Hy Lạp - Italia: Lippi rơi vào thế khó

Marcello Lippi đang hướng đến trận bất bại thứ 31 liên tiếp trên băng ghế huấn luyện ĐT Italia. Thế nhưng, ông đang phải đối diện nhiều khó khăn trước chuyến làm khách tại Hy Lạp hôm nay, trước tiên là về mặt lực lượng.

Nhà ĐKVĐ TG sẽ không có sự phục vụ của hai cầu thủ giàu kinh nghiệm Gianluca Zambrotta và Antonio Di Natale do chấn thương. Trong bối cảnh đó, hàng công Azzurri sẽ trở nên xáo trộn, bởi Di Natale vốn là quân bài rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Lippi.

Đức - Anh: Thử nghiệm cho tương lai
Rossi sẽ được HLV Lippi trao cơ hội - Ảnh: AP

Tiền đạo trẻ Rossi sẽ được trao cơ hội xuất quân từ đầu. Ngoài ra, Dossena và Grosso sẽ cạnh tranh vị trí chính thức bên hành lang trái. Một kết quả tốt tại Athens sẽ giúp "gã đầu bạc" san bằng kỷ lục với Alffio Basile và Javier Clemente. Mặc dù vậy, khó khăn tiếp tục bủa vây ĐT Italia vì Buffon, Amelia, Pirlo và Aquilani vẫn nằm trong danh sách "thương binh" dài hạn.

Về phần đội chủ nhà, sau thất bại nặng nề tại EURO 2008, HLV Otto Rehaggel đã tiến hành cuộc cải cách mạnh mẽ cả về lối chơi lẫn đội hình. Nhờ đó, nhà cựu VĐ châu Âu năm 2004 đã thu được những kết quả khả quan tại vòng loại World Cup 2010.

Đương đầu Italia, hàng thủ Hy Lạp (vốn được coi là tuyến mạnh nhất) giờ lại trở nên mong manh, vì 5 nhân tố chủ chốt buộc phải ngồi ngoài vì nhiều lý do khác nhau (trong đó có Seitaridis và Kyrgiakos).

King Otto" cũng đang lo lắng cho hàng công, bởi bộ ba Charisteas, Amanatidis và Samaras đều đang phải vật lộn với chấn thương. Tiền đạo trẻ Vassilis Koutsianikoulis có thể lần đầu tiên được xếp đá chính khi mới bước sang tuổi 20.

Hy Lạp (4-4-2): Chalkias; Dellas, Vyntra, Torosidis, Papastathopoulos; Patsatzoglou, Karagounis, Basinas, Katsouranis; Koutsianikoulis, Gekas.

Italia (4-3-3): Curci; Bonera, Cannavaro, Chiellini, Grosso; Montolivo, De Rossi, Gattuso; Rossi, Toni, Iaquinta.

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm