Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đưa 'Sophie và tên Khổng lồ’ từ sách lên phim

Câu chuyện giả tưởng thú vị và tràn ngập tình yêu thương của Roald Dahl sẽ được tái hiện sinh động trên màn ảnh rộng như một món quà ý nghĩa dành cho các độc giả nhí.

Roald Dahl (1916 - 1990) là cái không còn xa lạ đối với các bạn đọc nhí. Được mệnh danh là “Người kể chuyện số 1 thế giới”, nhắc tới ông, người ta nhớ tới hàng loạt các câu chuyện giả tưởng hấp dẫn dành cho thiếu nhi như: Charlie và Nhà máy Chocolate, Matilda, Sophie và tên Khổng lồ, Phù thủy Phù thủy, Bác Fox tuyệt vời, Thần dược của George…

Vào năm 2005, tác phẩm Charlie và Nhà máy Chocolate của Roald Dahl đã được Hoollywood dựng thành phim với sự góp mặt của nam tài tử Johnny Deep trong vai ngài Willy Wonka. Sau hơn 10 năm kể từ khi cuộc phiêu lưu của cậu bé Charlie được đưa lên màn ảnh rộng, hãng Walt Disney tiếp tục tái hiện một tác phẩm nổi tiếng nữa của Roald Dahl là Sophie và tên Khổng lồ bằng ngôn ngữ của điện ảnh.

Sophie và tên Khổng lồ (tên gốc tiếng Anh: The BFG) hay còn được biết đến với cái tên Sophie và người khổng lồ thân thiện là một câu chuyện chứa nhiều yếu tố giả tưởng hấp dẫn và mang đầy tính nhân văn. Nhân vật chính của tác phẩm là cô bé Sophie tội nghiệp, đang phải sống những ngày buồn tẻ trong trại trẻ mồ côi, với đủ thứ quy định hà khắc. Vào một đêm mất ngủ, Sophie bị một tên khổng lồ tốt bụng bắt tới vương quốc người của khổng lồ.

Sophie va ten Khong Lo anh 1
Tác phẩm Sophie và tên Khổng Lồ.

Cùng với người bạn mới là người Khổng lồ tốt bụng, Sophie đã có một chuyến phiêu lưu kì thú, khám phá ra những bí mật “ngốc xít” về các giấc mơ của bạn bè cùng trang lứa trên khắp nước Anh nhờ những lọ đựng thứ “bụi mơ” thần kỳ. Không những thế, Sophie và người Khổng lồ thân thiện còn cùng nhau vạch ra một kế hoạch hoàn hảo để chống lại những tên khổng lồ xấu xa chuyên đi ăn thịt người. Trong “kế hoạch vĩ đại đó” hai người bạn của chúng ta đã không đơn độc, họ tìm được sự giúp đỡ của những người tốt bụng và đầy quyền uy như: Nữ hoàng Anh và Vua Thụy Điển.

Sophie và tên Khổng lồ là một bài học về tình yêu thương và sự khoan dung và ước mơ hạnh phúc của những số phận kém may mắn. Ra đời vào năm 1982, tác phẩm là món quà mà nhà văn dành tặng cho cô con gái Olivia tội nghiệp, cô bé đã ra đi khi mới 7 tuổi vì bệnh viêm não và bệnh sởi. Hơn ba mươi năm qua, câu chuyện về Sophie đã chiếm được tình cảm của hàng triệu bạn nhỏ nhỏ trên khắp thế giới và dành được một số giải thưởng như: giải Federation of Children’s Book Group (1982), giải Deusche Jugendliteraturpresis (1984), giải Sách nước ngoài dành cho Thiếu niên Đức và Na Uy (1986). Mới đây, các tác phẩm của Roald Dahl đã được vinh danh tại Giải thưởng sách Quốc gia 2015.

Sophie va ten Khong Lo anh 2
Đạo diễn Steven Spielberg.

Đây không phải là lần đầu tiên Sophie và tên Khổng lồ được chuyển thể thành phim. Một phiên bản hoạt hình của tác phẩm này đã được công chiếu tại Anh vào Giáng sinh năm 1989. Hè 2016 này, những độc giả yêu quý Sophie vẫn háo hức chờ đợi bản điện ảnh của bộ phim này bởi nhiều lý do.

Ngoài kịch bản hấp dẫn và kỹ xảo đầy hứa hẹn, bộ phim còn được “nhào nặn” dưới bàn tay của đạo diễn, nhà sản xuất phim huyền thoại người Mỹ Steven Spielberg. Người đã dành được ba tượng vàng Oscar và “làm mưa, làm gió” trên màn ảnh trong suốt ba thập kỷ qua. Nhắc đến ông, người ta nhớ đến hàng loạt phim bom tấn như: Hàm cá mập, Giải cứu binh nhìn Ryan, The Color Purple, Bản danh sách của Schindler, Người đàm phán hay loạt phim về nhân vật Indiana Jones.

Sophie va ten Khong Lo anh 3
Diễn viên nhí Ruby Barnhill trong vai Sophie.

Sophie và tên Khổng lồ là bộ phim đầu tiên Steven Spielberg hợp tác với hãng Walt Disney ở vai trò đạo diễn. Vai chính Sophie do diễn viên nhí Ruby Barnhill 11 tuổi đảm nhiệm. Với vẻ thơ ngây và đôi mắt xanh được ví như thiên thần Ruby Barnhill hứa hẹn sẽ đem hình ảnh Sophie hồn nhiên và sống động bước ra từ trang sách.

Bộ phim hiện đang trong giai đoạn hoàn tất những công đoạn hậu kì cuối cùng và sẽ ra mắt khán giả vào đầu tháng 7 tới.

Thụy Oanh

Bạn có thể quan tâm