Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đưa gần 280 công dân trở về từ 11 nước châu Âu

Gần 280 công dân Việt Nam kẹt tại 11 nước châu Âu đã được hỗ trợ về nước an toàn vào các ngày 21-22/7, sau đó được kiểm tra y tế và cách ly theo đúng quy định khi về đến Đà Nẵng.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, trong hai ngày 21-22/7, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Rumani, Ba Lan và các nước lân cận khu vực châu Âu cùng Vietnam Airlines đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại đưa gần 280 công dân Việt Nam về nước an toàn.

dua cong dan ve nuoc anh 1

Công dân Việt Nam mang đồ bảo hộ và khẩu trang trên chuyến bay về nước từ châu Âu. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Hành khách trên chuyến bay bao gồm học sinh, sinh viên đã hoàn thành khóa học, gặp khó khăn về chỗ ở, trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người có bệnh nền, người đi du lịch, thăm thân nhân, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động bị kẹt lại từ các nước Rumani, Bulgaria, Ba Lan, Italy, Bỉ, Áo, Đan Mạch, Hà Lan, Czech, Slovakia và Hungary.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều quốc gia hạn chế việc di chuyển, các cơ quan đại diện Việt Nam tại châu Âu đã tích cực làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để chuẩn bị các thủ tục cần thiết về cấp phép bay, hướng dẫn công dân di chuyển đến các sân bay ở Bucharest và Warsaw.

Đại sứ quán Việt Nam tại Rumani và Ba Lan đã cử cán bộ trực tiếp ra các sân bay, phối hợp với hãng hàng không và các cơ quan chức năng sở tại hướng dẫn, hỗ trợ công dân hoàn thành các thủ tục cần thiết.

Trong suốt chuyến bay, hành khách và toàn bộ tổ bay chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh dịch tễ. Tất cả hành khách cũng đã được cách ly và kiểm tra y tế theo quy định khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Thời gian tới, trên cơ sở nguyện vọng của công dân, năng lực cách ly tại các địa phương trong nước và diễn biến của dịch bệnh, các cơ quan chức năng và các hãng hàng không của Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các chuyến bay thương mại đưa công dân Việt Nam về nước theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đưa hơn 300 công dân từ Malaysia về Việt Nam an toàn

Hơn 300 công dân Việt Nam từ Malaysia đã được đưa về nước an toàn. Sau khi hạ cánh tại Cần Thơ, mọi người tham gia chuyến bay đã được kiểm tra và cách ly theo quy định.

Đưa hơn 240 công dân Việt Nam từ Philippines về nước an toàn

Hơn 240 công dân Việt Nam tại Philippines đã được hỗ trợ về nước an toàn, hạ cánh tại sân bay Cần Thơ và khám sức khỏe, cách ly theo quy định.

55 chuyến bay đưa 13.000 công dân Việt Nam về từ vùng dịch

Tính từ ngày 10/4 đến ngày 16/7, đã có 55 chuyến bay đưa 13.323 công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm