Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du thuyền 'bơ vơ' vì bị 5 nơi từ chối sẽ cập cảng Campuchia

Chính phủ Campuchia đã cho phép du thuyền Westerdam cập cảng. Trước đó, tàu bị 5 quốc gia và vùng lãnh thổ từ chối vì lo ngại có hành khách nhiễm virus corona.

Reuters dẫn thông báo của công ty Holland America Line ngày 12/2 cho biết chính phủ Campuchia đã cho phép du thuyền Westerdam cập cảng tại nước này.

Tàu khẳng định không hành khách hay thủy thủ nào trên tàu xuất hiện triệu chứng nghi nhiễm virus corona. Công ty Holland America Line thông báo tàu sẽ cập cảng tại Sihanoukville trong ngày 13/2 và cho du khách xuống tàu.

Trước khi được phép cập cảng tại Campuchia, tàu đã bị từ chối tiếp nhận ở Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan, Guam và Philippines.

Du thuyen lenh denh 2 tuan tren bien anh 1

Du thuyền MS Westerdam của công ty Holland America, cũng thuộc tập đoàn Carnival đang có tàu bị cách ly ở Yokohama. Ảnh: Holland America.

Du thuyền chở 2.257 hành khách và thủy thủ đoàn liên tục bị từ chối tại 5 quốc gia và vùng lãnh thổ sau gần 2 tuần lênh đênh ngoài biển. Họ lo ngại trên tàu có người nhiễm virus corona do xuất phát từ Hong Kong.

Kể từ khi bùng phát vào tháng 12/2019 ở Vũ Hán (Trung Quốc), đến nay hơn 45.000 ca nhiễm đã được ghi nhận trên toàn thế giới, với số người tử vong lên hơn 1.100 trường hợp.

Hãng Holland America Line là công ty con của tập đoàn Carnival. Diamond Princess, một du thuyền khác của hãng này, cũng đang bị cách ly tại Yokohama. Tàu chở 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn. Giới chức Nhật Bản đã phát hiện được 175 ca dương tính, bao gồm cả nhân viên y tế phụ trách việc cách ly tàu.

Tàu Westerdam rời Hong Kong ngày 1/2 với hải trình đi qua Đài Loan và Nhật Bản kéo dài 14 ngày. Tàu có 1.455 khách và 802 nhân viên, với lịch trình kết thúc ở Yokohama vào ngày 15/2.

Hai khách TQ nghi nhiễm virus corona, du thuyền 6.000 người bị cách ly Một tàu du lịch chở theo 6.000 người đã bị từ chối cho cập cảng ở Italy để chờ xét nghiệm cho 2 du khách người Trung Quốc trên tàu, sau khi họ có dấu hiệu bị cảm cúm và khó thở.

5.000 người bị cách ly trên hai du thuyền vì virus corona

Việc kiểm soát đi lại, nhập cảnh trên toàn cầu đã khiến bốn du thuyền bị cách ly, thậm chí lênh đênh ngoài khơi, do lo ngại dịch bệnh, ảnh hưởng tới hàng nghìn người.

Số ca nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess lên tới 174

Tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới trên du thuyền Diamond Princess đã lên đến 174, sau khi 39 ca mới được xác nhận hôm 12/2.

Công việc mơ ước biến thành ác mộng với thủy thủ đoàn Diamond Princess

Các thành viên thủy thủ đoàn trên du thuyền Diamond Princess bị cách ly ở Nhật Bản lo sợ bị nhiễm virus corona nhưng vẫn phải duy trì hoạt động của tàu trong điều kiện tồi tệ.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm