Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google, từ đầu năm tới nay, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng, nằm trong top đầu thế giới. Cụ thể, Việt Nam đã vươn từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 6 hiện nay.
Việt Nam là nước duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào nhóm tăng trưởng cao hàng đầu thế giới với mức tăng trưởng ở nhóm 10% đến 25%, xếp thứ 6 trên thế giới. Mức này cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng chung của khu vực Đông Nam Á (-10% đến 10%).
Các nước còn lại xếp ở vị trí thấp hơn khá nhiều như Indonesia (18), Thái Lan (19), Malaysia (21), Philippines (23), Singapore (30).
Các thị trường quan tâm nhiều nhất đến du lịch Việt Nam gồm có: Mỹ, Nhật, Australia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Malaysia, Đức, Pháp.
Theo số liệu từ Tổng Cục Du lịch Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm, cả nước đón gần 70 triệu lượt khách, trong đó có 5,6 triệu lượt khách quốc tế và khoảng 64 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ du lịch ước đạt 343.100 tỉ đồng, tăng 1,45% so cùng kỳ 2019 là 338.200 tỷ đồng.
Tính riêng trong tháng 6, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam khoảng 975.000 lượt, tăng 6,4% so với tháng 5. Khách du lịch nội địa ước đạt 13,5 triệu lượt, trong đó có khoảng 9 triệu lượt khách có lưu trú.
Mới đây, Quốc hội đã đồng ý kéo dài thời hạn thị thực điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần và nâng thời hạn tạm trú cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày. Những chính sách này sẽ chính thức có hiệu lực kể từ ngày 15/8.
Bên cạnh đó, Chính phủ cũng đang xem xét mở rộng diện miễn thị thực đơn phương nhằm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.
Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế