Du lịch Việt Nam được quảng bá tại Malaysia
Ngày 17/3, Hội thảo xúc tiến du lịch với chủ đề "Việt Nam - Vẻ đẹp vô tận" đã diễn ra ở thủ đô Kuala Lumpur, nhằm giới thiệu sự phát triển của du lịch Việt Nam và quảng bá những điểm đến hấp dẫn của đất nước Đông Nam Á này.
Hội thảo do Công ty Travel Seasons phối hợp với Hãng hàng không Vietnam Airlines tại Malaysia và Hiệp hội các công ty du lịch lữ hành Malaysia (MATTA) tổ chức đã thu hút sự tham gia của nhiều công ty du lịch lữ hành như Asia Experience Tours, Orex Travel & Tours Sdn Bhd, PST, Comlombus Tours SB, Options Tours & Travel Sdn Bhd cùng đông đảo bà con Việt kiều và các bạn bè Malaysia.
Tại hội thảo, các đại biểu đã được "tham quan" qua màn ảnh nhỏ các địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như phố cổ Hà Nội, Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Bích Động (Ninh Bình), Huế, Hội An, Nha Trang, Đà Lạt, Thành phố Hồ Chí Minh, các chùa chiền, những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam, cũng như được "thưởng thức" những món ăn dân tộc độc đáo như bún, phở, nem...
Các chương trình, các tour du lịch cụ thể cũng được giới thiệu tới các đại biểu để thu hút thêm nhiều du khách đến từ Malaysia. Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia Nguyễn Hồng Thao cho rằng hội thảo là cơ hội tốt để tăng cường sự giao lưu, trao đổi văn hóa cũng sự hiểu biết về lịch sử, phong tục tập quán giữa nhân dân hai nước.
Khẳng định xúc tiến du lịch là một việc làm vô cùng cần thiết đối với phát triển du lịch của Việt Nam, một đất nước có tiềm năng lớn song chưa được khai thác nhiều, Đại sứ Nguyễn Hồng Thao nói Đại sứ quán Việt Nam luôn tạo điều kiện và ủng hộ mọi hoạt động quảng bá du lịch, giới thiệu về đất nước con người Việt Nam tại Malaysia.
Đại sứ bày tỏ mong muốn rằng sẽ có nhiều hơn nữa các tour du lịch liên quốc gia như Việt Nam-Singapore-Malaysia, Việt Nam-Thái Lan-Malaysia... và ngược lại để ngày càng có nhiều du khách đến Việt Nam.
Ngiam Foon, Tổng Giám đốc Asia Experience Tours, nguyên Chủ tịch MATTA, cho rằng các công ty du lịch Malaysia cần đẩy mạnh hơn nữa việc nghiên cứu, khai thác thị trường nhiều tiềm năng như Việt Nam, đồng thời khẳng định Malaysia luôn mong muốn quan hệ hợp tác du lịch giữa hai nước ngày càng phát triển. Trong khuôn khổ hội thảo, một bản ghi nhớ về hợp tác du lịch đã được ký kết giữa Công ty Travel Seasons của Việt Nam và Công ty Asia Experience Tours của Malaysia.
Theo thống kê, năm 2011, Việt Nam đón hơn 233.000 du khách Malaysia, tăng 3,88% so với năm 2010.
Theo Vietnam+