Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dự kiến đóng cầu Thăng Long để đại tu từ 6/8

Sở GTVT Hà Nội dự kiến cấm toàn bộ phương tiện đi lên tầng 2 cầu Thăng Long từ ngày 6/8 để triển khai dự án đại tu mặt cầu.

Sở GTVT Hà Nội vừa trình UBND thành phố phương án phân luồng giao thông phục vụ thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long.

Theo phương án của Sở GTVT, các đơn vị thi công sẽ lắp đặt biển báo phân luồng trên cầu từ ngày 15/7 đến 25/7 và tổ chức phân luồng tạm thời để theo dõi.

dong cua sua chua cau Thang Long anh 1

Tầng 2 cầu Thăng Long sẽ cấm toàn bộ phương tiện từ 6/8. Ảnh: Hải Nam.

Đến ngày 6/8, Sở GTVT sẽ cấm toàn bộ phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu Thăng Long để bắt đầu thi công sửa chữa mặt cầu. Tại tầng 1, 2 làn đường dành cho xe máy và xe thô sơ vẫn lưu thông bình thường, tàu hỏa được phép lưu thông với tốc độ dưới 5 km/h.

Sau khi đóng cửa tầng 2, các loại ôtô có lộ trình qua cầu sẽ được phân luồng đi các tuyến đường khác, nhưng không dồn tất cả sang cầu Nhật Tân.

Theo kế hoạch phân luồng của Sở GTVT, xe tải từ 1,25 tấn và xe khách từ 16 chỗ đi từ các tỉnh phía bắc và các tỉnh phía nam sẽ đi vòng qua cầu Thanh Trì, cầu Vĩnh Thịnh hoặc cầu Hưng Hà. Các loại xe tải nội tỉnh sẽ được phép lưu thông theo giờ trên đường Phạm Văn Đồng - Tân Xuân - An Dương Vương - cầu Nhật Tân và ngược lại.

Các tuyến xe buýt có lộ trình từ Phạm Văn Đồng đi qua cầu Thăng Long sẽ điều chỉnh theo hướng rẽ sang ra đường Võ Chí Công đi cầu Nhật Tân. Từ Bắc Thăng Long, xe buýt sẽ chuyển hướng đi theo đường Võ Nguyên Giáp lên cầu Nhật Tân.

Với xe khách tuyến cố định liên tỉnh có lộ trình qua cầu Thăng Long, Sở GTVT cho phép đi vòng qua cầu Nhật Tân, đồng thời cấm tuyệt đối các tuyến xe khách chạy xuyên tâm thành phố trên đường vành đai 3 và cầu Thăng Long.

Dự kiến, dự án đại tu mặt cầu Thăng Long sẽ hoàn thành trong quý IV năm 2020. Tổng kinh phí đại tu lần này là gần 270 tỷ đồng.

'Ổ gà, ổ voi' chi chít trên cầu Thăng Long trước ngày đại tu

Cầu Thăng Long dự kiến được đóng cửa để sửa chữa từ tháng 7 đến cuối năm. Phương tiện phải chuyển hướng lưu thông qua cầu Nhật Tân (Hà Nội).

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm