Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du khách thoải mái dạo phố Nha Trang dịp lễ

Đa phần du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa chọn tour biển đảo, trong khi số khác thoải mái dạo phố, tắm biển và check-in các ở quán cà phê, ăn sáng.

Trao đổi với Zing, ông Trần Văn Phú, Trưởng phòng quản lý bến tàu - dịch vụ du lịch Nha Trang, cho biết ghi nhận trong sáng 3/9, có khoảng 5.220 khách với 342 chuyến tàu xuất bến đi tham quan vịnh Nha Trang.

“Số khách giảm hơn so với ngày 2/9 (khoảng 6.000 khách). Khách chủ yếu đi tour tham quan các đảo trong buổi sáng và kết thúc vào khoảng 14-15h giờ cùng ngày”, ông Phú thông tin.

Du khách đội nắng chơi thể thao cảm giác mạnh trên biển

Thống kê tại bến tàu - dịch vụ du lịch Nha Trang, ngày 1-3/9, có khoảng 15.000 khách chọn tour biển đảo khi đến Nha Trang - Khánh Hòa nghỉ dưỡng dịp lễ Quốc khánh.

du lich Nha Trang anh 1

Du khách trải nghiệm cảm giác mạnh với trò dù bay trên vịnh Nha Trang. Ảnh: Xuân Hoát.

Ghi nhận của Zing trong 2 ngày 2-3/9, hàng nghìn du khách mua vé đi tour biển đảo ngắm vịnh Nha Trang.

“So với các ngày cuối tuần, du khách dịp lễ này tăng khoảng 30-40%. Còn so với dịp cao điểm hè thì lượng khách giảm rõ rệt. Tuy nhiên, điều mừng là du khách vẫn chọn tour biển đảo dù một số dịch vụ hot như lặn biển ngắm san hô không còn”, quản lý khu du lịch đảo Vịnh San Hô cho biết.

Trong khi đó, một số du khách cho biết họ chọn tour biển đảo vì muốn một lần được trải nghiệm đi canô cao tốc trên vịnh Nha Trang ngắm biển.

“Mình du lịch Nha Trang khá nhiều nhưng chưa lần nào đi canô cao tốc ngắm vịnh Nha Trang nên lần này quyết định mua tour đi trải nghiệm. Một điều đáng tiếc là không còn được lặn ngắm san hô ở đảo Hòn Mun vì chính quyền đã tạm đóng cửa để bảo tồn”, anh Bùi Văn Tuyên, du khách từ Đắk Lắk, nói.

Trong khi đó, một số du khách khác khá hài lòng khi được trải nghiệm dịch vụ vui chơi tại các điểm đảo trên vịnh Nha Trang, trong đó có dù bay - một trò chơi cảm giác mạnh.

Mức giá cho một lần bay trải nghiệm là 350.000-500.000 đồng/15-20 phút, được du khách đánh giá là khá hợp lý.

"Cảm giác rất tuyệt khi được bay lên cao ngắm toàn bộ vịnh Nha Trang mà ở dưới không dễ gì cảm nhận được. Tuy nhiên trò này chỉ dành cho người có tinh thần vững vàng và không sợ độ cao", anh Lâm Văn Toàn, du khách đến từ TP.HCM, nói và cho biết giá cả cũng khá hợp lý cho một lần bay.

Du khách thoải mái dạo phố Nha Trang

Trái ngược với vẻ đông đúc trên các điểm đảo trong vịnh Nha Trang, trên đất liền, các điểm du khách khá vắng vẻ.

Anh Toàn, tài xế taxi, cho biết trong 3 ngày lễ chủ yếu chở khách là người Nha Trang, còn khách du lịch rất ít.

“So với dịp hè khách giảm rất nhiều, ngày thứ 3 nghỉ lễ mà mình mới có 4 chuyến là chở khách du lịch, còn lại là người Nha Trang. Tối nay (3/9) có lễ hội ở Quảng trường 2 Tháng 4, hy vọng sẽ có thêm ít chuyến trước khi lễ kết thúc”, anh Toàn cho biết.

du lich Nha Trang anh 2

Đường phố Nha Trang thông thoáng dù đang dịp cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh. Ảnh: Xuân Hoát.

Ghi nhận cho thấy tại các điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Nha Trang như Nhà thờ Đá, Tháp Bà Ponagar, Hòn Chồng… lượng khách tham quan cũng không nhiều.

“Khách so với dịp hè giảm hẳn. Một phần cũng do thời tiết nắng nóng nên du khách cũng ngại di chuyển nên khu di tích đón không nhiều khách dịp này”, nhân viên khu di tích Tháp Bà Ponagar cho biết.

Một số quán cà phê cũng ghi nhận lượng khách ít hơn dịp hè. “Khách chủ yếu từ các tỉnh Tây Nguyên, còn Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh miền Nam rất ít dịp này”, chị Hương Ly, chủ quán cà phê nói.

Khảo sát cho thấy phòng khách sạn dọc các tuyến đường trung tâm TP Nha Trang, như Trần Phú, Hùng Vương, Trần Quang Khải, Nguyễn Thiện Thuật... lượng phòng trống rất nhiều.

Chị Nguyễn Hằng, quản lý khách sạn Crown Nha Trang, cho biết: “Khách đặt phòng trước lễ đạt 40%. Tôi cũng hy vọng lượng khách vãng lai trong lễ sẽ bù đắp lại những đến nay cũng không nhiều như kỳ vọng dù giá phòng khách sạn đã giảm rất thấp”.

Tại khu phố Tây Nha Trang, đường phố vắng tanh, lác đác một số du khách thoải mái dạo phố, không còn cảnh chen chúc, tránh các loại xe du lịch đi vào đón trả khách.

“Khá bất ngờ khi Nha Trang vắng vẻ dịp lễ như vậy. Gia đình đặt phòng khách sạn trên đường Biệt Thự, ngay khu phố sầm uất nhất Nha Trang mà không hề có cảnh chen chúc như mấy năm về trước. Trong khi chợ đêm ở gần Quảng trường 2 Tháng 4 cũng khá vắng vẻ. Nha Trang đợt quay lại này trông rất khác”, anh Nguyễn Thanh Bình, du khách từ Đồng Nai chia sẻ.

Anh Bình cũng đánh giá ngoài trải nghiệm tour các đảo trên vịnh Nha Trang, ăn hải sản thì Nha Trang hiện khá ít dịch vụ mới mẻ, hút khách du lịch.

“Tháp Bà, Hòn Chồng, chùa Long Sơn, Viện hải dương học Nha Trang… đều là những điểm có sẵn lâu nay. Lần quay lại này mình không thấy Nha Trang có dịch vụ mới đặc sắc nào. Ngày mai mình sẽ trải nghiệm các dịch vụ ở khu Bãi Dài, hy vọng sẽ có thêm cái mới mẻ hơn”, anh Bình chia sẻ thêm.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa, so với mùa cao điểm du lịch hè, lễ Quốc khánh lượng khách giảm khoảng 20-30%.

“Ngày nghỉ lễ cũng sát với dịp khai giảng năm học mới nên lượng khách sẽ giảm một phần trong khi họ vừa đi du lịch hè xong. Địa phương đang xúc tiến, quảng bá và chuẩn bị sẵn sàng để đón dòng khách quốc tế dịp cuối năm bên cạnh đẩy mạnh thêm thị trường nội địa”, lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết.

Du khách đội nắng đi tour biển đảo ở Nha Trang

Thời tiết nắng nóng trong ngày thứ 2 kỳ nghỉ lễ nhưng hàng nghìn du khách vẫn xếp hàng mua vé tham quan và chơi thể thao cảm giác mạnh trên biển ở Nha Trang.

3 điểm tắm suối, biển hoang sơ ở Phú Yên

Phú Yên có nhiều khu vực còn hoang sơ, ít khách du lịch ghé thăm. Dù dịch vụ chưa đa dạng, những điểm đến này đem đến cảm giác yên bình cho du khách.

Lý do nên du lịch vào thời điểm giao mùa

Không phải chờ đợi hàng tiếng ở sân bay, thời tiết đẹp... là những lý do khiến thời điểm giao mùa được lòng các tín đồ du lịch.

Xuân Hoát

Bạn có thể quan tâm