Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dụ khách, làm thương hiệu bằng iPhone 6S

Ăn theo sự kiện ra mắt iPhone 6S, 6S Plus, nhiều đơn vị kinh doanh tại Việt Nam tung những dịch vụ kèm theo để làm thương hiệu và thu hút khách hàng.

Tại buổi ra mắt sản phẩm mới nhất, Apple cho biết, đến 25/9,  iPhone 6S và 6S Plus mới chính thực được lên kệ. Ở Việt Nam, sản phẩm chính hãng sẽ được bán vào tháng 11, tại các chuỗi cửa hàng bán lẻ được Apple ủy quyền chính thức. 

Tuy nhiên, trước lễ ra mắt diễn ra, trên mạng xã hội đã xuất hiện dịch vụ nhận đặt mua iPhone 6S và 6S Plus. Dù chưa biết giá sản phẩm nhưng một chủ hàng phân phối hàng xách tay đã đưa ra dự đoán giá không dưới 25 triệu đồng cho bản 16 GB. Thậm chí, nhiều đơn vị còn khẳng định sẽ là nơi đầu tiên sở hữu siêu phẩm mới nhất của thương hiệu "trái táo cắn dở" tại Việt Nam. 

Anh Nguyễn Đức Kế, làm việc ở Nhật, chủ một cửa hàng bán điện thoại ở Hà Nội chia sẻ, anh đã đặt mua được 6 chiếc iPhone 6S các màu. Theo anh này, sản phẩm chắc chắn sẽ về Việt Nam vào trưa 25/9 và có giá 20 đến 25 triệu đồng, tùy phiên bản. 

Chủ hàng này cho biết, giá bán iPhone 6S khởi điểm cho tất cả các màu tại Mỹ là 649 USD ( tương đương 14,6 triệu đồng) bản 16 GB, 749 USD (16,8 triệu đồng) bản 64 GB và 849 USD (tương đương 19 triệu đồng) bản 128 GB. 

Trừ tiền vận chuyển, phụ phí khác, lợi nhuận cửa hàng thu về không đáng kể so với các lần chạy đua iPhone 5, 5S. Tuy nhiên, anh Kế hứa hẹn sẽ đáp ứng cho khách hàng là người đầu tiên ở Việt Nam sở hữu siêu phẩm mới nhất này. 

Một công ty đẩy mạnh quảng cáo dịch vụ mạ iPhone 6, 6S xám, bạc thành màu vàng hồng. Thời gian hoàn thiện kéo dài 3-4 tiếng với chi phí 9-12 triệu đồng. Ảnh: NVCC. 

Anh này cho hay không quá quan tâm đến lợi nhuận mà kỳ vọng việc đưa sản phẩm công nghệ mới về Việt Nam sớm nhất có thể khiến thương hiệu cửa hàng có chỗ đứng trong lòng khách hơn. Chưa rõ hiệu ứng ra sao nhưng hiện tại, sau lời chào mời, đã có 3 khách đặt mua iPhone 6S phiên bản 16 GB, chủ hàng tiết lộ. 

Tuy nhiên, không ít người lại nghi ngờ về tính xác thực của thông tin nói trên. "Các đơn vị phân phối lớn còn phải cắt cử người sang Singapore, xếp hàng và có phương án mua lại của người khác mà cũng không chắc về số lượng và không dám khẳng định sẽ là đơn vị đầu tiên đưa hàng về Việt Nam", anh Nguyễn Văn Tuấn, nhân viên một đơn vị phân phối smartphone tại Hà Nội cho biết.

Cũng theo anh Tuấn, nhiều điểm kinh doanh khác, đến thời điểm này thậm chí còn chưa chắc chắn về việc sở hữu sản phẩm cũng như mức giá dự báo. 

Một chủ hàng khẳng định sẽ đưa iPhone 6S về Việt Nam sớm nhất khác thì thừa nhận, anh hơi "nói quá" khi rao là đơn vị sở hữu iPhone 6S đầu tiên. Tuy nhiên, theo lời anh này, đây là cách để anh thu hút khách vì sản phẩm đang là từ khóa hot. 

Ngoài các điểm kinh doanh, một số dịch vụ cũng tranh thủ ăn theo sự kiện ra mắt 2 siêu phẩm của Apple. Một công ty mạ vàng ở Hà Nội tung ra dịch vụ mạ iPhone 6 thành 6S hồng vàng với giá 9-12 triệu đồng.  

Chạy theo cơn sốt iPhone 6S, nhiều chủ hàng bán chiếc vỏ ốp iPhone 6S vàng hồng giả dành cho iPhone 6 với giá 80.000-100.000 đồng. Ảnh: Ngọc Lan. 

Anh Thắng, đại diện công ty cho biết, tuy chưa có khách đặt làm nhưng đây sẽ là cơ hội để quảng bá thương hiệu của đơn vị kinh doanh với truyền thông trong nước và quốc tế. Anh này tự tin cho hay, nếu nhìn bên ngoài bằng mắt thường, người dùng sẽ khó phát hiện màu vàng hồng của iPhone 6 và 6S thực chất chỉ là lớp mạ. 

Tại Hà Nội, những ngày này, nhiều cửa hàng phụ kiện điện thoại cũng quảng cáo bán vỏ ốp iPhone 6S vàng hồng giả cho iPhone 6 với giá 80.000-100.000 đồng. Theo một chủ hàng ở Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội), sản phẩm được hỏi khá nhiều bởi giá rẻ, đáp ứng theo trào lưu và thỏa mãn trí tò mò của phần đông thị hiếu người dùng.

Cũng như khi iPhone 4S, iPhone 5, 5S hay các sản phẩm công nghệ mới ra mắt, cuộc chạy đua ăn theo iPhone 6S, 6S Plus lần này được cho là cách dụ khách của các đơn vị kinh doanh. Những cửa hàng này cho hay,  dù doanh thu từ bán sản phẩm  không đáng kể nhưng họ đã quảng bá được thương hiệu và thu hút được lượng khách nhất định. 

Vỏ ốp iPhone 6S giả màu vàng hồng khiến nhiều tín đồ săn mua

Ăn theo sự kiện Apple ra mắt dòng sản phẩm mới, chiếc vỏ ốp màu vàng hồng iPhone 6S, 6S Plus giả được các cửa hàng bán phụ kiện điện thoại tung ra và nhiều người chọn mua.

Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm