Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du học sinh hầu tòa vì kết hôn với bé gái 12 tuổi

Một du học sinh người Lebanon vướng vào vòng lao lý vì kết hôn với bé gái 12 tuổi tại Australia. Điều đáng ngạc nhiên là cha cô bé chấp thuận cuộc hôn nhân ấy.

Du học sinh người Lebanon tại Australia hầu tòa vì kết hôn với bé gái 12 tuổi. Ảnh: News Corp Australia
Du học sinh người Lebanon tại Australia hầu tòa vì kết hôn với bé gái 12 tuổi. Ảnh: News Corp Australia

Tháng 1/2014, một du học sinh 26 tuổi, quốc tịch Lebanon, kết hôn với bé gái 12 tuổi ở thung lũng Hunter, bang New South Wales, Australia. Hôn lễ, do một giáo sĩ đạo Hồi làm chủ hôn, diễn ra long trọng với sự chấp thuận của cha cô bé.

Hồi tháng 2, cảnh sát bắt du học sinh khi gã đang cố giành quyền giám hộ cô gái tại một văn phòng Centrelink. Họ thu hồi thị thực và giam gã vào Villawood, trại giam dành cho người nước ngoài tại Australia.

Ban đầu, tòa xử bị cáo 25 năm tù vì tội giao cấu với trẻ em. Tuy nhiên, ngày 9/10, tòa án Burwood ở ngoại ô thành phố Melbourne quyết định hủy kết quả của phiên tòa trước. Họ cho rằng gã sinh viên phạm tội lạm dụng tình dục liên tục đối với trẻ em.

Một luật sư tham dự phiên tòa cho biết, tội danh mới nghiêm trọng hơn tội danh trước. Cha bé gái cũng hầu tòa vì ép con kết hôn khi chưa đủ tuổi. Đồng thời, tòa án phạt vị giáo sĩ chủ trì hôn lễ 500 USD.

Hiện tại, Sở Dịch vụ Cộng đồng nhận trách nhiệm chăm sóc cô dâu nhỏ và em gái 8 tuổi. Tòa cấm gã sinh viên tiếp xúc trực tiếp với em trong hai năm.

Phiên xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 17/10.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm