Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chó phải hầu tòa vì cắn vào mặt trẻ em

Một con chó thoát án tử sau khi nó tấn công một cậu bé ở Mỹ khiến hốc mắt và hàm của nạn nhân tổn thương nặng.

Ngày 20/2, một chú chó bun tên Mickey tấn công cậu bé Kevin Vicente, 4 tuổi, ở thành phố Phoenix, bang Arizona, Mỹ. Cuộc tấn công khiến hốc mắt và hàm cậu bé tổn thương nặng. Các bác sĩ cho biết, Kevin sẽ phải phẫu thuật chỉnh hình trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm.

Khuôn mặt của cậu bé Kevin Vicente sau khi con chó tấn công cậu. Ảnh: AP

Người ta đã nhốt chú chó trong Trung tâm Chăm sóc Động vật West Valley. Câu hỏi liệu Mickey phải chết hay sống đã thu hút đội ngũ luật sư hàng đầu về án tử hình. Thậm chí, nhiều người còn tổ chức cầu nguyện dưới nến, kêu gọi ủng hộ chú chó bun trên Facebook và Youtube, CBS cho hay.

Người dân từ khắp nơi trên thế giới cũng gửi quà cho bé Kevin. Floridalma Vicente, mẹ của cậu bé, rất cảm kích sự giúp đỡ của mọi người nhưng không chấp nhận kiểu giúp đỡ chỉ vì con chó. Cô nói trên tờ The Arizona Republic: “Tôi cảm thấy tồi tệ khi người ta coi trọng một con vật hơn một đứa trẻ”.

Chó Mickey trong Trung tâm Chăm sóc Động vật West Valley. Ảnh: AP

Ngày 25/3, Tòa án Phoenix mở phiên tòa xét xử Mickey. Cả mẹ Kevin lẫn chủ nhân của con chó đều không tham dự.

Tại phiên tòa, Guadalupe Villa, một nhân chứng cho biết Mickey từng cắn chết chó của cô ta và đề nghị tòa trừng phạt nó.

Những người ủng hộ động vật phản bác, cho rằng cả Kevin lẫn Mickey đều là nạn nhân. Họ cho rằng tai nạn xảy ra do sự bất cẩn của người trông Kevin.

Veronica Lee, một trong 6 người mang theo tấm biển “Bảo vệ Mickey” xuất hiện tại phiên tòa, cho biết người trông trẻ đã không trông coi Kevin cẩn thận, trong khi chủ nhân Mickey đã xích nó.

“Chúng tôi không cho rằng con chó quan trọng hơn Kevin. Chúng tôi ở đây để đảm bảo vụ xét xử diễn ra công bằng”, họ nói.

Cuối cùng, chủ tọa phiên tòa, nữ thẩm phán Deborah Griffin, quyết định thiến, nhổ răng nanh Mickey và gắn chip trên cơ thể nó. Đồng thời họ sẽ nhốt con chó trong phần đời còn lại. Lexus, một nhóm bảo vệ động vật ở New York, và người bảo hộ của Mickey có 30 ngày để tìm một trung tâm phục hồi chức năng hoặc một nơi sống cho nó.

Nhiều người đã bật khóc khi tòa quyết định tha mạng Mickey.

Tuy nhiên, Luis Acosta, người không liên quan đến bên nào của vụ án, không đồng ý với quyết định của thẩm phán. 

“Ai sẽ trông coi con chó đó trong 5 năm khi mà không ai có quyền nhận nuôi nó?”, anh đặt câu hỏi.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm