Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dù đang chiến tranh, Syria vẫn quảng bá du lịch

Cát trắng, nắng vàng, biển xanh... có lẽ là kỳ nghỉ tuyệt nhất với bất cứ ai, nếu đó không phải là nơi đang xảy ra một cuộc chiến tranh thảm khốc và đẫm máu như Syria.

Video quảng bá của Bộ Du lịch Syria Mặc dù đang chiến tranh nhưng Syria vẫn kêu gọi du khách đến tham quan.

Tuy nhiên, Bộ Du lịch Syria có lẽ không nghĩ như vậy. Cơ quan này vừa phát hành một video quảng bá về thị trấn nghỉ mát Tartus nổi tiếng của Syria hôm 29/8.

Trong video được đăng tải trên trang Facebook của Bộ Du lịch, rất đông du khách phơi nắng, tắm biển, chơi mô tô nước... tại bãi biển nằm bên bờ Địa Trung Hải.

Video được quay từ trên không, thể hiện toàn cảnh bãi biển Tartus với cát trắng, nắng vàng, trời xanh, những cây dù nhiều màu sắc và những hàng cọ đặc trưng Trung Đông.

Dài 1 phút 45 giây, video kết thúc với câu khẩu hiệu: "Syria - Always Beautiful" (Syria - Luôn luôn tươi đẹp).

Syria quang ba du lich du chien tranh anh 1
Đoạn video quảng bá được đăng tải trên Facebook của Bộ Du lịch Syria vào ngày 29/8.

Đoạn video quảng bá đến nay thu hút hơn 90.000 lượt xem. Đây là nỗ lực của chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong việc khôi phục nền kinh tế.

Ngành du lịch Syria sụp đổ sau khi nội chiến bùng phát năm 2011. Trước đó, Syria là một điểm đến thu hút du khách quốc tế với rất nhiều di tích lịch sử, di chỉ khảo cổ.

Tuy nhiên, những cuộc giao tranh ác liệt đã khiến các địa điểm này bị tổn hại nghiêm trọng, bao gồm cả 6 di sản văn hóa đã được UNESCO công nhận.

Syria quang ba du lich du chien tranh anh 2
Cách Tartus chưa đầy 100 km là thành phố Homs bị chiến tranh tàn phá. Ảnh: Getty.

Cách thị trấn Tartus chưa đầy 100km là thành phố Homs, nơi những cuộc giao tranh giữa quân chính phủ và lực lượng nổi dậy vẫn đang leo thang dữ dội.

Hồi tháng 5, ngay tại Tartus cũng đã xảy ra một loạt vụ đánh bom đẫm máu, theo Telegraph.

Trong 5 năm qua tại Syria, khoảng một nửa dân số mất nhà cửa, hàng trăm nghìn người đã thiệt mạng và hàng triệu người đến tị nạn ở các nước khác.

Loạt ảnh về cậu bé Syria bị thương khiến dân mạng xót xa

Hình ảnh bé trai 5 tuổi mặt dính máu, người phủ đầy bụi, ánh mắt đờ đẫn ngồi trên xe cứu thương trở thành “biểu tượng của Aleppo” - nơi hứng chịu trận không kích tàn khốc hôm 17/8.

5 năm nội chiến Syria: Tàn khốc và dai dẳng

Cuộc nội chiến kéo dài hơn 5 năm đã và đang tàn phá nặng nề Syria và khiến cuộc sống của người dân nước này rơi vào cảnh khốn cùng.

 

 

 

 



Đông Phong

Bạn có thể quan tâm