Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dự án tích hợp trung tâm y học tái tạo nâng tầm sống khỏe

Những tiến bộ vượt bậc của khoa học công nghệ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trên thế giới trở thành “phép màu” giúp hàng triệu người duy trì cuộc sống khỏe mạnh.

Tuy vậy, làm sao để chăm sóc sức khỏe một cách khoa học, chính xác, phòng ngừa bệnh bằng những công nghệ tiên tiến tại Việt Nam vẫn còn là điều trăn trở.

Cần phương pháp mới để chăm sóc sức khỏe chủ động

Cơ thể con người đóng vai trò như một bác sĩ chữa bệnh hoàn hảo. Tuy nhiên, cơ thể “nghèo nàn” về dinh dưỡng và không được chăm sóc đúng cách sẽ khó đủ sức chống lại bệnh tật.

Ở các nước phương Tây, người dân có thói quen chăm sóc sức khỏe (CSSK) chủ động từ sớm như ăn uống lành mạnh, vận động khoa học, kiểm tra định kỳ và tiêm ngừa đầy đủ. Tại Việt Nam, nhiều người tin vào cảm nhận chủ quan về tình trạng sức khỏe. Chỉ khi sức khỏe có những biểu hiện bất thường mới tìm đến bác sĩ, bệnh viện. Tuy nhiên, đa phần bệnh lý khó lường như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, suy thận mạn tính, ung thư… rất khó phát hiện.

Chị Châu (48 tuổi, chủ doanh nghiệp xuất khẩu tại Đà Nẵng) cho biết: “Gia đình tôi thực hiện tầm soát tổng quát định kỳ mỗi năm, nhưng cũng khó kiểm soát hết nguy cơ gây bệnh. Qua tìm hiểu, tôi biết những dịch vụ chuyên sâu có thể phân tích chính xác các tế bào ung thư đang hình thành để có hướng can thiệp từ sớm. Nhưng ngoài tài chính, hiểu biết về các dịch vụ hiện đại, tân tiến này, mọi người phải dành thời gian đặt lịch ở Hàn, Mỹ hoặc Singapore. Không phải ai ở Việt Nam có tiền cũng tiếp cận được những dịch vụ đó dễ dàng”.

Nỗ lực xây điểm đến chăm sóc sức khỏe hàng đầu

Bàn về vấn đề này, bác sĩ Lê Minh Quang - thành viên Hiệp hội Tiểu đường châu Âu, Hiệp hội Tim Mỹ và Hiệp hội Bác sĩ gia đình Mỹ - nhận định: “Việt Nam hiện nay đã thực hiện điều trị và chăm sóc sức khỏe bằng công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên, cần một đơn vị đi trước đón đầu, chăm sóc sức khỏe bằng công nghệ hiện đại với chất lượng không thua kém nước ngoài”.

Shizen Nami anh 1

Bác sĩ Lê Minh Quang chia sẻ về vấn đề chăm sóc sức khỏe chủ động.

Định hình câu chuyện chăm sóc sức khỏe rõ ràng và bài bản, trung tâm y học tái tạo chuẩn quốc tế AAA Intelligent Health đã xuất hiện tại Đà Nẵng, thu hút sự chú ý của những ai muốn tiếp cận các liệu pháp hiện đại tại Việt Nam.

Gần 2 năm đàm phán, Gotec Land đã thành công bắt tay những ông lớn đầu ngành trên thế giới, mang công nghệ hiện đại vào mỗi liệu trình chăm sóc tại trung tâm AAA Intelligent Health. Tổng mức đầu tư trung tâm hơn 20 triệu USD, quy tụ hơn 10 “ông lớn” trong lĩnh vực y học tái tạo và y học chính xác trên thế giới. Điển hình là tập đoàn StemCells 21 (Thái Lan); các tập đoàn đến từ Mỹ như TruDiagnostic, Healthhub, NaturaNu, Telerad; International Specialist Cancer (Singapore).

Shizen Nami anh 2

Tháng 8, AAA Intelligent Health bắt tay StemCells 21 - tập đoàn chuyên về y học tái tạo hàng đầu thế giới.

Trung tâm được phát triển trên tổng diện tích hơn 2.000 m2, quy mô 3 trung tâm chức năng gồm y học tái tạo (ứng dụng công nghệ tế bào gốc), y học chính xác (ứng dụng công nghệ giải mã biểu đồ gen) và y học thẩm mỹ (ứng dụng công nghệ trẻ hoá da, nha khoa thẩm mỹ).

Bên cạnh đó, trung tâm tích hợp 32 phòng trị liệu riêng biệt tiêu chuẩn 5 sao, phòng mổ vô trùng, phòng thí nghiệm nuôi cấy tế bào gốc và ngân hàng lưu trữ tế bào gốc đạt chuẩn FDA, không gian sảnh đón kết hợp phòng chờ hạng thương gia.

Shizen Nami anh 3

Việc chuyển giao công nghệ, cơ sở thiết bị hàng đầu của trung tâm được lên kế hoạch chi tiết.

Trải nghiệm sống khỏe và tái tạo năng lượng

Chăm sóc sức khỏe chủ động không chỉ dừng ở công nghệ hiện đại, mà còn là không gian và môi trường sống con người. Vì vậy, trung tâm AAA Intelligent Health được Gotec Land đặt trong dự án Shizen Nami - 2 tòa tháp biểu tượng bên bờ vịnh ngọc Đà Nẵng. Đây là khu vực được đánh giá giàu năng lượng và ion âm giúp cân bằng, tái tạo sức khỏe tốt, tạo sinh khí mát lành, không gian an yên để tái tạo năng lượng cũng như phục hồi sức khỏe.

Shizen Nami anh 4

Vị trí đặt trung tâm AAA Intelligent bao trọn cảnh quan kỳ vĩ của tây bắc Đà Nẵng.

Shizen Nami còn sở hữu tổ hợp tiện ích chăm sóc sức khỏe chuyên sâu như vườn thiền ion âm, vườn thư giãn chân mây, hồ bơi vô cực, thư viện dinh dưỡng, trung tâm spa, sauna và detox, nhà hàng 5 sao… tạo thành hệ sinh thái khép kín độc quyền cho sức khỏe của cư dân.

Tổ hợp hơn 400 căn hộ của Shizen Nami không chỉ mang tính đột phá về ứng dụng khoa học công nghệ của ngành y học hiện đại, mà còn góp phần đa dạng hóa nhóm ngành du lịch. Cư dân có thể khai thác cho thuê căn hộ dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, hướng đến đối tượng chuyên gia tại các khu công nghệ cao, du khách và đặc biệt người có nhu cầu trị liệu theo mô hình du lịch y tế. Từ đó, dự án góp phần ghi danh Việt Nam trên bản đồ du lịch sức khỏe châu Á.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm