Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Căn hộ biển hỗ trợ cư dân kiểm soát 'lão hóa' bằng y học hiện đại

Tại Việt Nam, mô hình dự án tích hợp trung tâm y học tái tạo - Shizen Nami với chất lượng trị liệu và trang thiết bị hàng đầu hứa hẹn hỗ trợ cư dân “trẻ hóa”, phòng ngừa bệnh tật.

Theo báo cáo từ Bộ Y tế, Việt Nam là một trong 10 quốc gia có tốc độ già hóa nhanh nhất thế giới. Theo đó, người cao tuổi Việt đối diện những thay đổi lớn về mặt thể chất theo tuổi tác, kéo theo sự xuất hiện của những căn bệnh mạn tính tiềm tàng trong cơ thể.

Lão hóa - nỗi lo không của riêng ai

Tuy vậy, lão hóa sinh học không hoàn toàn liên quan chặt chẽ đến độ tuổi vật lý của con người. Nói cách khác, lão hóa không chỉ là khái niệm dành cho người già.

Shizen Nami anh 1

Dự báo đến năm 2030, người cao tuổi Việt Nam chiếm 17% dân số cả nước, kéo theo nhu cầu điều trị và chăm sóc sức khỏe tăng cao.

Bác sĩ Lê Minh Quang - thành viên Hiệp hội Tiểu đường châu Âu, Hiệp hội Tim mạch Mỹ, Hiệp hội Bác sĩ gia đình Mỹ - cho biết: “Ngày nay, khoa học xem lão hóa là một dạng bệnh lý, mà đã là bệnh lý thì có cách chữa trị”.

Nền y học hiện đại thế giới đã và đang có những bước tiến vượt bậc trong việc đáp ứng nhu cầu “trẻ hóa” của con người.

Tại Việt Nam, lão hóa sinh học ở người trẻ chưa có số liệu chính thức. Tuy nhiên, ô nhiễm môi trường, chất lượng thực phẩm cùng việc tiếp cận thiết bị điện tử ở cường độ cao là những nguyên nhân tác động lớn đến xu hướng lão hóa sớm của nhiều người. Cụ thể, các bệnh về thoái hóa xương khớp xuất hiện sớm hơn, tế bào ung thư dễ phát triển dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh này cao hơn, trí nhớ suy giảm.

Theo thống kê, một số căn bệnh tưởng chừng chỉ thấy ở người lớn tuổi ngày càng được trẻ hóa. Trong hơn 5 triệu người Việt Nam bị suy thận, khoảng 60% bệnh nhân từ 20 đến dưới 50 tuổi, đa số là nhân viên văn phòng. Với loãng xương, trong số 3,2 triệu người, 75% nam giới và 60% nữ giới dưới 50 tuổi đang mắc bệnh.

Đến năm 2022, Việt Nam cũng có hơn 5 triệu người bị tiểu đường với tốc độ trẻ hóa ngày càng nhanh.

Vai trò của căn hộ y học tái tạo

Shizen Nami là dự án căn hộ y học tái tạo chuẩn quốc tế lần đầu xuất hiện tại Việt Nam. Cộng hưởng từ nhu cầu thực tế của thị trường, dự án tạo sức hút khi vừa ra mắt vào tháng 8.

Dự án được Gotec Land mạnh tay đầu tư hơn 20 triệu USD, chỉ tính riêng phần trang thiết bị nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, Thái Lan và Đức cho trung tâm AAA Intelligent Health đặt ở tầng 3 của tòa nhà.

Shizen Nami anh 2

Toàn bộ trang thiết bị hiện đại tại trung tâm được nhập khẩu từ Mỹ, Thái Lan và Đức.

Cư dân sở hữu căn hộ tại đây chỉ cần “một nút chạm” thang máy có thể tiếp cận hàng chục tiện ích, dịch vụ làm đẹp, chăm sóc sức khỏe chuyên sâu.

Ngoài ra, tầng 2 của tòa nhà là thư viện dinh dưỡng - nơi tư vấn và thiết kế cho cư dân các liệu trình dinh dưỡng riêng biệt, phù hợp, hướng đến mô hình dinh dưỡng cá nhân hóa thường chỉ nhân vật cấp cao có cơ hội trải nghiệm.

Tại Shizen Nami, mỗi căn hộ có dịch vụ cao cấp như khách sạn 5 sao. Cư dân có thể “order” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm gen, xét nghiệm tuổi sinh học, dọn nhà, nấu ăn, massage thư giãn tại chỗ.

Tổ hợp hơn 400 căn hộ biển Shizen Nami còn sở hữu loạt tiện ích được thiết kế riêng như tổ hợp spa và detox, hồ bơi vô cực, vườn thư giãn chân mây, không gian thiền động - tĩnh, bể ngâm jacuzzi, khu vui chơi cho trẻ em, phòng gym vịnh ngọc, đường dạo ven biển, quảng trường mặt trời mang lại trải nghiệm sống kết hợp nghỉ dưỡng ấn tượng.

Shizen Nami anh 3

Cư dân được chăm sóc sức khỏe bởi đội ngũ chuyên gia nước ngoài.

“Trung tâm AAA Intelligent Health được xây dựng với mong muốn mang lại trải nghiệm chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Trung tâm giải quyết vấn đề lão hóa, hỗ trợ ngăn ngừa các chứng bệnh nguy hiểm. Khác các loại hình BĐS nghỉ dưỡng thông thường, Shizen Nami hội đủ yếu tố để trở thành điểm đến du lịch y tế của thế giới”, đại diện Gotec Land nhấn mạnh.

Trung tâm quy tụ hơn 10 thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực y học chính xác và y học tái tạo. Điển hình, StemCells 21 là tập đoàn hàng đầu Thái Lan trong điều trị lão hóa, hỗ trợ điều trị các chứng bệnh mạn tính phổ biến; TruDiagnostic - tập đoàn Mỹ sở hữu công nghệ hiện đại của y học chính xác, có thể xác định tình trạng lão hóa của gen, đề xuất phương án trị liệu tương ứng để kiểm soát lão hóa.

Ngăn ngừa lão hóa và đảm bảo chất lượng cuộc sống ngày càng trở thành đề tài cấp thiết. Việc hiểu quá trình lão hóa, hệ lụy và những phương pháp hạn chế phần nào quá trình này sớm rất quan trọng. Từ đó, mỗi cá nhân có thể được chăm sóc, điều trị, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống bằng biện pháp hỗ trợ phù hợp.

Giang Đăng Nguyên

Bạn có thể quan tâm