Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dự án nghìn tỷ chưa hoàn thành đã có vết nứt dài hàng trăm mét

Dự án kè bờ sông Cần Thơ có tổng mức đầu tư hơn 1.095 tỷ đồng dù chưa được bàn giao, đưa vào sử dụng nhưng đã xuất hiện nhiều vết nứt, có đoạn dài hàng trăm mét.

Ngày 7/5, ghi nhận của VietNamNet, mặt đường bê tông của dự án kè bờ sông Cần Thơ đoạn qua phường An Bình (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), đối diện chợ nổi Cái Răng xuất hiện nhiều vết nứt. Trong đó, vết nứt dài nhất có chiều dài gần 200 m, chạy dọc bờ kè, vị trí rộng nhất khoảng 5 cm; có đoạn bị sụt lún so với mặt đường hiện hữu.

Ke song Can Tho anh 1

Phần mặt đường bê tông sau kè xuất hiện chi chít vết nứt. Ảnh: Trần Tuyên.

Vị trí xuất hiện các vết nứt đang trong quá trình hoàn thiện, chưa được lát gạch vỉa hè.

Từ ghi nhận thực tế, PV đã chuyển thông tin đến lãnh đạo Ban Quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng thành phố Cần Thơ – chủ đầu tư. Trao đổi qua điện thoại, lãnh đạo Ban này cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin sự việc và sẽ cử cán bộ đi kiểm tra.

Ke song Can Tho anh 2
Ke song Can Tho anh 3

Nhiều vị trí bị sụt lún so với mặt đường bê tông hiện hữu. Ảnh: Trần Tuyên.

Qua kiểm tra, Ban QLDA nhận thấy, kè bê tông cốt thép chất lượng ổn định, không lún. Phần nền đường bê tông của bờ kè được thiết kế không xử lý lún nền mà để lún theo tự nhiên. Do đó, quá trình thi công, nền đường chỗ đất yếu sẽ xảy ra lún, hình thành vết nứt mặt đường bê tông. Khi nền đường lún ổn định, nhà thầu sẽ sửa chữa vết nứt và bảo hành.

"Việc này không ảnh hưởng đến chất lượng và ổn định phần kè bê tông cốt thép đã thi công hoàn thành”, lãnh đạo Ban khẳng định.

Ke song Can Tho anh 4

Lãnh đạo Ban QLDA cho biết, việc xuất hiện các vết nứt không ảnh hưởng đến chất lượng phần kè bê tông cốt thép. Ảnh: Trần Tuyên.

Thông tin từ UBND TP Cần Thơ, dự án có tổng chiều dài toàn tuyến gần 5,2 km; đi qua quận Ninh Kiều, huyện Phong Điền và bờ đối diện phía quận Cái Răng; thời gian thực hiện từ năm 2016 đến 31/12/2023.

Đây là dự án sử dụng nguồn vốn ODA do AFD tài trợ và vốn đối ứng ngân sách địa phương, với tổng mức đầu tư hơn 1.095 tỷ đồng.

Tuy nhiên vì nhiều lý do, đến đầu tháng 4 này, công trình kè sông Cần Thơ mới chỉ hoàn thành khoảng 93% khối lượng.

Ke song Can Tho anh 5

Công nhân thi công hạng mục lát gạch vỉa hè. Ảnh: Trần Tuyên.

Công trình được triển khai nhằm mục tiêu chống sạt lở bờ sông, phòng tránh thiệt hại về tài sản, tính mạng con người do sạt lở bờ sông gây ra; đồng thời, lập lại trật tự, di dời các công trình xây dựng lấn chiếm để đảm bảo an toàn thoát lũ, đảm bảo giao thông đường thủy.

Ke song Can Tho anh 6

Dự án kè sông Cần Thơ đi qua 3 quận, huyện của thành phố. Ảnh tư liệu: Duy Tân.

Ngoài ra, dự án này cũng sẽ bảo vệ các công trình kiến trúc, cơ sở hạ tầng xây dựng ven sông, góp phần tạo thế chủ động trong việc ứng phó với tình hình biến đổi khí hậu, ổn định mặt thoáng cho đô thị Cần Thơ, tránh ngập lụt do nước sông dâng cao đang diễn ra tại địa phương...

Đốn hạ cây me tây đường kính gần 2 m, mở đường vào Tân Sơn Nhất

Cây me tây cổ thụ có đường kính gần 2 m và nhiều cây xanh khác đã bị đốn hạ để phục vụ dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám.

Thủ tướng kiểm tra tiến độ dự án cao tốc Bắc-Nam

Chiều 29/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đến kiểm tra tiến độ thi công một số dự án trọng điểm ngành giao thông tại tỉnh Phú Yên và Bình Định.

Đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm metro số 2 là 'bất khả kháng'

Chủ đầu tư dự án cho biết, việc di dời, đốn hạ hơn 400 cây xanh để triển khai dự án metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) là lựa chọn bất khả kháng.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

https://vietnamnet.vn/du-an-nghin-ty-ke-bo-song-chua-hoan-thanh-xuat-hien-vet-nut-dai-hang-tram-met-2278159.html

Trần Tuyên/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm