Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dự án Metro Star hoàn thiện pháp lý, đẩy nhanh tiến độ xây dựng

Bên cạnh đẩy nhanh tiến độ để sớm bàn giao, chủ đầu tư dự án Metro Star chú trọng hoàn thiện pháp lý, tăng sức hút tại phía đông TP.HCM.

Không chỉ đẩy mạnh chống dịch, Công ty Metro Star của Tập đoàn CT Group tạo dấu ấn trong cộng đồng doanh nghiệp tái thiết kinh tế sau giãn cách ở TP Thủ Đức. Từ đầu tháng 10, công trường dự án Metro Star thi công nhộn nhịp trở lại với sự theo dõi chặt chẽ của Apave - công ty giám sát nổi tiếng từ Pháp.

Vị trí dự án tại vòng xoay lớn trên Xa lộ Hà Nội, thuận tiện kết nối với Vành đai 2 qua đại lộ Phạm Văn Đồng và Mai Chí Thọ. Đặc biệt, dự án còn có cầu bộ hành kết nối trực tiếp với ga metro số 10 đến trung tâm quận 1, TP.HCM. Ngoài ra, Metro Star còn gây ấn tượng với thiết kế lấy cảm hứng từ Gardens by the Bay cùng không gian sống xanh gần gũi của Singapore; Phố mua sắm - giải trí - ẩm thực độc đáo theo mô hình phố Myeongdong (Hàn Quốc),... Với những lợi thế về vị trí và kiến trúc, Metro Star hứa hẹn tạo điểm nhấn cho dự án tại TP Thủ Đức cũng như phía đông TP.HCM.

Metro Star anh 1

Metro Star có cầu bộ hành kết nối trực tiếp với ga metro số 10 đi đến trung tâm quận 1.

Chủ đầu tư luôn rất chú trọng pháp lý của dự án. Theo chủ đầu tư, Metro Star hoàn thành việc giải trình thắc mắc của các cơ quan chức năng, khách hàng về đất dự án. Cụ thể, Công ty TNHH MTV Công trình Giao thông Công chánh được giao làm dự án ngày 25/7/2005. Dự án nhận cấp phép xây dựng năm 2008, hoàn thành móng năm 2012.

Theo quá trình cổ phần hoá được Nhà nước phê duyệt ngày 2/7/2015 của UBND TP.HCM, dự án được tính vào giá trị doanh nghiệp và tổ chức đấu giá bán cổ phần rộng rãi cho người dân, doanh nghiệp thông qua Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE). Từ thời điểm này, dự án không còn là đất công.

Năm 2016, Công ty Cổ phần Đầu Tư Metro Star nhận chuyển nhượng dự án từ Công ty Cổ phần Công trình Giao thông Công chánh khi tham gia quy trình cổ phần hóa. Theo đó, dự án được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất phù hợp quy hoạch, nghiệm thu hoàn thành xây dựng phần móng. Việc chuyển nhượng dự án phải được thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng, đã đăng trên 3 kỳ báo liên tiếp trước khi chuyển nhượng 15 ngày và không có khiếu nại.

Dự án Metro Star cũng hoàn tất nghĩa vụ tài chính với diện tích khu đất, được cấp lại chứng nhận quyền sử dụng đất ở lâu dài. Bên cạnh đó, dự án được UBND TP.HCM phê duyệt trong kế hoạch phát triển nhà ở, ghi nhận 1.468 căn hộ. Theo thông báo của UBND TP.HCM, dự án đủ điều kiện được bán, cho thuê nhà ở hình thành trong tương lai với số lượng tương ứng theo các chỉ tiêu quy hoạch và nghĩa vụ tài chính đã hoàn thành.

Chủ đầu tư cho biết hiện dự án đã hoàn thành hàng nghìn cọc nhồi bổ sung và sẽ hoàn tất toàn bộ phần móng gia cường, một phần hầm B2 khoảng ngày 18/12. Chủ đầu tư phấn đấu hoàn tất hầm B2 vào cuối tháng 12, hoàn thành đóng nắp hầm vào tháng 1/2022 và bàn giao nhà quý IV/2022, hứa hẹn thu hút nhà đầu tư cũng như người mua để ở.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm