Những công trình toạ lạc vị trí trung tâm, thiết kế độc đáo trong hệ sinh thái đa dạng của Sun Group tại Sầm Sơn cũng hứa hẹn thu hút khách du lịch, mang đến cơ hội đầu tư sinh lời.
Chuyển mình nhờ tư duy "khai mở"
Đến Bãi Kem (Phú Quốc), nhiều du khách ấn tượng với JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort - Khu nghỉ dưỡng biển tốt nhất toàn cầu do Haute Grandeur Global Awards bình chọn năm 2020. Thế nhưng ít ai biết, khoảng 6-7 năm trước, Bãi Kem vẫn là bãi biển hoang vắng.
Bãi Kem nói riêng và Phú Quốc nói chung hiện được đánh giá như hình ảnh phản chiếu của Maldives và Bali, trở thành một trong những điểm đến hút khách nhất cả nước. Một phần quan trọng làm nên điều này là tư duy “khai mở” cùng chiến lược “thâm canh” của Sun Group.
JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort được xem như dự án “xông đất” thành công, kích hoạt hệ sinh thái gồm 3 trụ cột: Du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, BĐS cao cấp tại nam đảo ngọc.
Sau Đà Nẵng, Sa Pa, Phú Quốc, Quảng Ninh… Sun Group “khai mở” tiềm năng Thanh Hóa. |
Cùng Phú Quốc, bức tranh năng động của hệ sinh thái Sun Group tại Quảng Ninh, Đà Nẵng… cho thấy hiệu quả của chiến lược đầu tư theo chiều sâu, bồi đắp công trình và trải nghiệm. Qua đó, tập đoàn mang lại những giá trị mới cùng tiềm năng phát triển cho vùng đất đầu tư.
Trên hành trình “khai mở” ấy, Sun Group kiến tạo các dự án lớn tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) với kỳ vọng tạo nên cú hích lớn. Trong đó, Sun Grand Boulevard góp phần đưa du lịch và địa ốc Sầm Sơn đi lên, tương tự JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort tại nam Phú Quốc.
Sun Grand Boulevard góp phần tạo cú hích lớn trên thị trường địa ốc Sầm Sơn. |
Bước nhảy vọt với quảng trường, đại lộ tầm cỡ
Khu đô thị Sun Grand Boulevard của Sun Group được đánh giá tiên phong kiến tạo không gian đô thị tiêu chuẩn quốc tế tại Sầm Sơn. Dự án tạo ấn tượng với điểm nhấn từ trục đại lộ thương mại rộng 120 m, dài 2,6 km. Đại lộ nối liền quảng trường biển trung tâm và tổ hợp vui chơi, giải trí, mua sắm, nghỉ dưỡng mới ven sông Đơ.
Theo ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam, quảng trường và đại lộ là những yếu tố quan trọng của đô thị. Không chỉ thu hút du khách, nơi này còn mở ra dư địa phát triển hoạt động kinh doanh - thương mại.
“Việc Sun Group xây dựng quảng trường biển gắn liền trục đại lộ tại Sầm Sơn, kết hợp thiết kế và công năng hợp lý sẽ thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển. Đồng thời, khu vực này có thể trở thành trung tâm du lịch, mua sắm sầm uất”, ông Trần Ngọc Chính nhận định.
Ngoài quy hoạch, vị trí tọa lạc trung tâm phố biển Sầm Sơn tạo lợi thế cho dự án. Nhờ đó, toàn bộ nhà phố thương mại, khách sạn mini, căn hộ ôm trọn trục đại lộ và thừa hưởng nguồn khách lớn của Sầm Sơn hiện tại cũng như khi ngành du lịch địa phương bứt phá.
Hệ thống thương mại dịch vụ tại Sun Grand Boulevard hứa hẹn thúc đẩy kinh tế đêm Sầm Sơn. |
Điển hình, tại lễ hội Biển Sầm Sơn cuối tháng 4, đông đảo người dân và du khách về sân khấu quảng trường biển tham gia các hoạt động ngắm pháo hoa, vui chơi giải trí... Với sức chứa đến 10.000 người, quảng trường biển thu hút lượng lớn du khách, từng bước tiến đến mục tiêu trở thành tâm điểm cung ứng chuỗi dịch vụ du lịch hấp dẫn, ẩm thực phong phú, góp phần lấp đầy khoảng trống tại thị trường này.
"Săn" cơ hội đầu tư tiềm năng
Theo giới phân tích, Thanh Hóa hội tụ nhiều điều kiện để “cất cánh” thành cực tăng trưởng mới trong tứ giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh - Thanh Hóa. Tỉnh có giao thông kết nối thuận lợi, nền tảng phát triển công nghiệp - đô thị nhanh, tiềm năng du lịch lớn cùng chủ trương đưa du lịch trở thành mũi nhọn. Qua đó, Thanh Hoá thu hút nhà đầu tư, mở ra cơ hội kinh doanh dịch vụ du lịch, với tâm điểm là Sầm Sơn.
Chủ đầu tư Sun Grand Boulevard ghi nhận 99% sản phẩm shophouse thuộc 4 phân khu ra mắt đầu tiên nhanh chóng được đặt chỗ. Thậm chí, giá đất khu vực quanh dự án tăng đáng kể, có nơi gấp 2-3 lần.
Sầm Sơn được kỳ vọng trở thành điểm du lịch không ngủ. |
Thông qua trục đại lộ trung tâm, dự án Sun Grand Boulevard sẽ kết nối khu đô thị sinh thái ven sông Đơ cùng hệ thống công viên vui chơi giải trí Sun World, tạo nên khu du lịch nghỉ dưỡng độc đáo. Chuỗi dự án quy mô này đóng vai trò động lực cho sự phát triển của du lịch, dịch vụ xứ Thanh.
Nhìn vào dấu ấn Sun Group tại Quảng Ninh hay nam Phú Quốc, nhiều nhà đầu tư tỏ ra tin tưởng vào sự bứt phá của Thanh Hóa trong thời gian ngắn. Đồng thời, giá trị bất động sản tăng nhờ tích lũy, bồi đắp từ những công trình khác biệt trong hệ sinh thái của tập đoàn.
“Cách làm của Sun Group tạo nên hệ sinh thái du lịch bền vững với công trình mang tính biểu tượng, sản phẩm - dịch vụ độc đáo... giúp tăng trải nghiệm, thu hút du khách. Cùng với đó, các dự án của tập đoàn mang đến nguồn lợi cho nhà đầu tư”, ông Trần Ngọc Chính khẳng định.
Với dư địa phát triển từ chuỗi dự án của Sun Group, BĐS Sầm Sơn tăng nhiệt từng ngày. Đây được đánh giá là cơ hội đầu tư vào thị trường này, trước khi giá địa ốc tại đây lên một nấc thang mới.
Bình luận