Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Đại đô thị Sun Grand Boulevard góp phần kích hoạt kinh tế đêm Sầm Sơn

PGS. TS. Trần Đình Thiên cho rằng Sun Group đóng vai trò là lực lượng “chủ công” trong việc kích hoạt kinh tế đêm tại Sầm Sơn.

Sun Group anh 1

Với quảng trường biển nối liền đại lộ nhộn nhịp cùng tổ hợp công viên giải trí mang thương hiệu Sun World, Sun Grand Boulevard góp phần kích hoạt “mỏ vàng” kinh tế đêm tại Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Phố biển không còn đi ngủ sớm

“Khi mặt trời lặn, chơi gì tại Sầm Sơn?” là băn khoăn của nhiều du khách trước khi du lịch Sầm Sơn. Những chuyến đi trước đây chủ yếu tắm biển, ăn hải sản, chưa có thêm trải nghiệm mới, nhất là các hoạt động về đêm.

Tuy là thành phố du lịch từ lâu, hoạt động vui chơi giải trí tại Sầm Sơn vẫn khá mờ nhạt. Điều này lý giải chuỗi sự kiện về đêm do Tập đoàn Sun Group tổ chức tại Sầm Sơn mỗi mùa lễ hội “mở cửa biển” được du khách yêu thích.

Cuối tháng 4, hàng vạn du khách, người dân Thanh Hóa đổ về sân khấu quảng trường biển, một phần trong tổ hợp dự án được Sun Group triển khai tại Sầm Sơn, tham dự đêm khai mạc “Lễ hội du lịch biển 2021”. Từng lớp người hòa nhịp theo những vũ điệu sôi động trên sân khấu; đám đông hò reo trước những màn bắn pháo hoa rực rỡ. Điều này phần nào cho thấy “cơn khát” trải nghiệm không khí lễ hội đêm tại đây.

Sun Group anh 2

Quảng trường biển trung tâm Sầm Sơn sẽ tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội quy mô khi đưa vào hoạt động từ quý II/2022.

Trong tương lai, đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard do Sun Group kiến tạo sẽ dần vẽ nên bức tranh đô thị du lịch nghỉ dưỡng mới mẻ cho Sầm Sơn với những công trình lớn như quảng trường biển rộng 2 ha, trục đại lộ cảnh quan dài 2,6 km, rộng 120 m.

Nằm trong tổ hợp dự án quy mô 310 ha do Sun Group kiến tạo tại Sầm Sơn, đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard được định hướng phát triển thành trung tâm giải trí - kinh doanh thương mại - nghỉ dưỡng chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của hàng triệu lượt khách đổ về Sầm Sơn mỗi năm.

Sun Group anh 3

Trục đại lộ trung tâm tại đại đô thị Sun Grand Boulevard được kỳ vọng góp phần nâng tầm du lịch phố biển Sầm Sơn.

Quảng trường biển tại Sun Grand Boulevard, với sức chứa hơn 10.000 người, là sân khấu của loạt lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao quy mô lớn bất kể ngày đêm. Sự sôi động này đem đến sức sống mới cho phố biển Sầm Sơn. Cùng với đó là lượng lớn du khách tập trung quanh khu vực quảng trường biển, đặc biệt là trục đại lộ cảnh quan. Đây là trục giao thông huyết mạch, đồng thời là tâm điểm du lịch, giải trí, thương mại.

Sun Group anh 4

Đại đô thị Sun Grand Boulevard hứa hẹn nhộn nhịp đêm ngày không kém đại lộ Broadway tại Mỹ.

Mặt trời tắt nắng cũng là lúc trục đại lộ bừng sáng với hệ thống cơ sở lưu trú, cửa hiệu, nhà hàng, dịch vụ hoạt động về đêm, mang đến nhiều trải nghiệm mua sắm, giải trí đậm chất biển. Bức tranh nhộn nhịp về đêm của Sun Grand Boulevard được kỳ vọng như “thành phố không bao giờ ngủ” New York, thu hút du khách khắp nơi trên thế giới đổ về hay đại lộ sầm uất Broadway, biểu tượng văn hóa toàn cầu với những sân khấu luôn sáng đèn và du khách sẵn sàng trả mức giá cao để thưởng thức nghệ thuật.

Nối dài trải nghiệm đêm

Kết nối quảng trường biển thông qua đại lộ trung tâm của Sun Grand Boulevard là Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng ven sông Đơ và 2 khu vui chơi giải trí mang thương hiệu Sun World. Đây là các “mảnh ghép” hoàn thiện hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng của Sun Group tại Sầm Sơn.

Sun Group anh 5

Trục đại lộ sẽ là tâm điểm nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và trải nghiệm đỉnh cao của du khách.

Bên bờ sông Đơ thơ mộng, công viên chủ đề được phát triển từ sử thi “Đẻ đất đẻ nước” của người Mường, đưa du khách khám phá những tích truyện cùng trò chơi sáng tạo ở các công viên Sun World. Trong khi đó, ở bờ bên kia là công viên nước được xây dựng trên ý tưởng từ suối cá thần của Thanh Hóa.

Điểm nhấn của tổ hợp vui chơi giải trí Sun World tại Thanh Hóa là sân khấu nổi di động trên mặt sông Đơ, mô phỏng thuyền rồng Lê Lợi, mang đến những màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn du khách 2 bên bờ sông khi màn đêm xuống.

Hạ tầng du lịch nối dài trải nghiệm 24/7 giúp kích hoạt mạch nguồn kinh tế đêm dồi dào tại Sầm Sơn. Câu hỏi “Ăn gì, chơi gì buổi tối tại Sầm Sơn?” sẽ chuyển thành “Mất bao nhiều ngày để trải nghiệm hết thú vui tại Sầm Sơn?”.

Sun Group anh 6

Nền kinh tế đêm tại Sầm Sơn sẽ mang đến cơ hội kinh doanh hấp dẫntại đại đô thị Sun Grand Boulevard.

Sắp tới, dọc đôi bờ sông Đơ, khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng mang phong cách kiến trúc Miami sẽ hình thành. Đây không chỉ là dòng sản phẩm mới, đa dạng cơ cấu BĐS tại Sầm Sơn, mà còn góp phần mang đến sức sống mới cho cả vùng đất, “hồi sinh” dòng sông với bề dày lịch sử, văn hoá.

Chia sẻ về việc kích hoạt kinh tế đêm tại Thanh Hóa, PGS.TS. Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng, cho rằng Sun Group đóng vai trò là lực lượng “chủ công”.

Theo PGS. TS. Trần Đình Thiên, Việt Nam chưa có nền kinh tế đêm, chỉ có một số hoạt động kinh tế ban đêm, tập trung ở vài đô thị lớn và một số trung tâm du lịch. “Những nỗ lực thí điểm kinh tế đêm tại Phú Quốc và Đà Nẵng gần đây được kích hoạt và khởi xướng bởi Sun Group. Tuy hiện bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, tiềm năng kinh tế đêm vẫn có thể đóng góp 20-30% doanh thu du lịch. Đây thực sự là mỏ vàng nhưng mỏ vàng thì không dễ khai thác”, ông Thiên nhận định.

Vị chuyên gia tư vấn kinh tế này cũng tin tưởng, cảm hứng phát triển mới của Thanh Hoá chỉ đến từ những “đại bàng” quốc tịch Việt, điển hình là khả năng dẫn dắt và sự khác biệt của Sun Group.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm