Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dự án đại đô thị phía tây Hà Nội hấp dẫn dòng vốn ngoại

Việc Vinhomes hợp tác Tập đoàn địa ốc Samty, Nhật Bản trong dự án đại đô thị phía tây thủ đôphần nào cho thấy làn sóng đầu tư FDI vào thị trường BĐS Việt Namđang lớn mạnh.

Cuối tháng 12/2020, thị trường BĐS Việt nóng dần trước thông tin Vinhomes bắt tay Samty cùng phát triển dự án The Sakura (thuộc đại đô thị Vinhomes Smart City, Hà Nội). Sau khi hoàn thiện, dự án này được kỳ vọng mang tới không gian và chuẩn sống Nhật Bản cho cư dân.

Cú bắt tay của hai “ông lớn” BĐS Việt - Nhật

Sự kết hợp của hai “ông lớn” trong ngành BĐS Việt - Nhật cho thấy xu hướng cộng hưởng trên thị trường địa ốc ngày càng rõ nét. Nhiều thương vụ đình đám cũng đã diễn ra, gần nhất là thông tin một tập đoàn tiếng tăm của Nhật Bản cùng đối tác Việt Nam khởi động dự án ở Đông Anh, Hà Nội. Một dự án khác phía tây nam thủ đô cũng nhận số vốn đầu tư FDI hàng trăm triệu USD, hay sự kiện khu đô thị tại quận 7, TP.HCM đón dòng vốn ngoại lớn gây chấn động thị trường.

The Sakura anh 1

Dòng vốn ngoại từ Nhật Bản vào thị trường BĐS Việt Nam đang có dấu hiệu tăng.

Theo phân tích của TS Phan Hữu Thắng, nguyên Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), với nền kinh tế phát triển ổn định, dân số trẻ, tốc độ đô thị hóa ở mức cao nhất khu vực, Việt Nam đang là điểm đến của các doanh nghiệp lớn thế giới. Trong đó, BĐS là kênh đầu tư thu hút dòng vốn ngoại nổi bật.

Một giám đốc công ty lớn chuyên đầu tư BĐS của Nhật nói thêm, nguyên nhân khác là doanh nghiệp BĐS Việt đã lớn mạnh hơn, đủ sức đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của các quốc gia như Nhật Bản, Singapore, Mỹ… Và Vinhomes nằm trong danh sách các doanh nghiệp Việt được các thương hiệu quốc tế để mắt.

The Sakura anh 2

Các khu đô thị Vinhomes được đối tác Nhật đánh giá cao về chất lượng, tiến độ thi công, vận hành (hình ảnh tại phân khu S1, Vinhomes Smart City).

Nói về sự kiện ký kết, ông Morita Naohiro - Tổng giám đốc Samty Việt Nam, cho hay lý do quan trọng khiến Samty đồng ý kích hoạt thương vụ The Sakura thuộc Vinhomes Smart City là uy tín của thương hiệu Vinhomes.

Tập đoàn có gần 40 năm kinh nghiệm như Samty rất ấn tượng khi Vinhomes đã xây dựng và quản lý 26 dự án tầm cỡ. Bên cạnh đó, các dự án của thương hiệu đạt tiêu chuẩn cao từ chất lượng công trình, tiện ích, dịch vụ, thiết kế cảnh quan tới hệ thống quản lý, vận hành.

Tiêu chuẩn thị trường nâng lên, người dùng hưởng lợi

Ở góc nhìn khác, theo chuyên gia kinh tế, TS Nguyễn Hoài An (Trung tâm Kinh tế dự báo), những thương vụ hợp tác như Vinhomes và Samty đang dần trở thành xu hướng trước yêu cầu ngày một cao về chuẩn hóa thị trường.

Đơn cử như dự án The Sakura, theo ông, đây sẽ là khu đô thị áp dụng những tiêu chuẩn hàng đầu về an toàn, tích hợp nền tảng quản lý vận hành chuyên nghiệp, căn hộ thông minh tiêu chuẩn công nghệ 4.0. Thêm vào đó, loạt cảnh quan được đầu tư, thiết kế theo phong cách Nhật sẽ mang tới những trải nghiệm sống nghỉ dưỡng cho cư dân. Và Samty - thương hiệu có nhiều kinh nghiệm hoạt động trong ngành BĐS Nhật Bản sẽ là đối tác cùng Vinhomes chuẩn hóa tất cả chuẩn mực này.

The Sakura anh 3

The Sakura mang đến không gian sống theo phong cách Nhật tại Việt Nam.

Cũng theo ông An, nhu cầu của thị trường cũng đang có xu hướng ngày càng đa dạng hóa, với những chuẩn mực cao hơn. Cộng đồng người Nhật Bản và cả những người yêu văn hóa xứ phù tang tại Việt Nam đều muốn tận hưởng không gian sống đậm văn hóa đất nước mặt trời mọc. Tuy nhiên, không nhiều dự án đáp ứng được những tiêu chuẩn này.

"Quá trình hợp tác chiến lược của doanh nghiệp Nhật Bản với Việt Nam chính là cách để đáp ứng nhu cầu của thị trường", chuyên gia kinh tế nói thêm.

The Sakura anh 4

The Sakura - Vinhomes Smart City sở hữu vị trí đắc địa, dễ dàng di chuyển đến trục đường Lê Trọng Tấn.

Ngoài ra, nhìn nhận ở góc độ khác, sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài sẽ tăng tính cạnh tranh, buộc doanh nghiệp Việt phải tích cực tìm kiếm các giải pháp mới, không ngừng cải tiến hoạt động kinh doanh và nâng cao chất lượng sản phẩm. Cuối cùng, khách hàng sẽ là đối tượng hưởng lợi lớn nhất khi được tiếp cận với các dự án phát triển trên nền tảng, tiêu chuẩn quốc tế.

Kim ngach xuat khau cao ky luc hinh anh

Kim ngạch xuất khẩu cao kỷ lục

0

Trong nửa đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đã đạt hơn 368 tỷ USD, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm trước, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm