Theo ông Phạm Hồng Quang - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC), sau hơn một năm khởi công, dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành (Long An, TP HCM, Đồng Nai) dài 57,1 km đang thiếu khoảng 3.146 tỷ đồng/5.690 tỷ đồng vốn đối ứng từ ngân sách cho đền bù giải tỏa.
Trong đó nhu cầu cấp bách năm 2016 cần 1.850 tỷ đồng nhưng vẫn chưa được bố trí kế hoạch vốn cho dự án.
VEC dự kiến tạm ứng 300 tỷ đồng từ nguồn thu phí các dự án đường cao tốc do VEC quản lý để chi cho các địa phương giải phóng mặt bằng.
Đến nay, Ngân hàng Phát triển châu Á và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đáp ứng đủ vốn 1,27 tỷ USD/1,6 tỷ USD cho dự án.
Về công tác giải phóng mặt bằng, tỉnh Long An thực hiện khá tốt. Cụ thể, huyện Bến Lức có 319 hộ nhưng chỉ còn vướng 1 hộ và huyện Cần Giuộc có 240 hộ diện đền bù giải tỏa đã giải quyết 237 hộ, đạt 98%.
Tại TP HCM, công tác đền bù giải tỏa ở huyện Nhà Bè đạt trên 97,5%, trong khi ở huyện Bình Chánh mới đạt 68%, còn 496 hộ/1.162 hộ chưa giải tỏa.
Bộ trưởng Thăng đàm phán rút tiến độ Bến Lức – Long Thành
Bộ trưởng Thăng khẳng định việc rút ngắn tiến độ gói thầu J1 và J3 (cầu Bình Khánh, cầu Phước Khánh) thuộc dự án cao tốc Bến Lức - Long thành sẽ giúp dự án được khai thác hiệu quả.
Đề nghị xây cầu Cần Giờ hơn 5.300 tỷ đồng
2
Công ty Cổ phần đô thị du lịch Cần Giờ vừa đề xuất UBND TP HCM cho công ty được nghiên cứu khả thi dự án xây cầu Cần Giờ (huyện Nhà Bè - Cần Giờ) bắc qua sông Soài Rạp.
Sẽ xây cầu vượt để giảm ùn tắc đường vào Tân Sơn Nhất?
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông vừa làm việc với lãnh đạo TP HCM, Bình Dương về các dự án trọng điểm.