Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đề nghị xây cầu Cần Giờ hơn 5.300 tỷ đồng

Công ty Cổ phần đô thị du lịch Cần Giờ vừa đề xuất UBND TP HCM cho công ty được nghiên cứu khả thi dự án xây cầu Cần Giờ (huyện Nhà Bè - Cần Giờ) bắc qua sông Soài Rạp.

Theo công ty, việc đầu tư xây cầu Cần Giờ sẽ rút ngắn đường và thời gian đi từ trung tâm TP đến huyện Cần Giờ, thay vì đi bằng phà Bình Khánh hoặc đò An Phú Đông hiện nay.

Đồng thời, cây cầu sẽ góp phần tăng trưởng và phát triển kinh tế của huyện cần Giờ và dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ. 

Theo đó, dự án có tổng chiều dài 16 km kết nối với đường Rừng Sác - Cần Giờ. Trong đó xây dựng cầu Cần Giờ dài 3,4 km, mặt cầu rộng cho 4 làn xe lưu thông và tĩnh không thông thuyền 55 m. Tổng vốn đầu tư dự án là 5.303 tỷ đồng (chưa tính kinh phí bồi thường giải tỏa).

Công ty Cổ phần đô thị du lịch Cần Giờ đề xuất đầu tư dự án theo phương thức BT (đầu tư, chuyển giao) với  phương án thu hồi vốn cho  dự án xây dựng cầu Cần Giờ bằng việc thành phố giao đất ở khu đô thị lấn biển Cần Giờ.

Trường hợp giá trị đất không đủ thu hồi vốn cho dự án, TP sẽ trả bằng tiền hoặc bằng một quĩ đất khác có giá trị tương đương.

Hiện trong dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (TP HCM, Long An và Đồng Nai) có công trình xây dựng cầu Bình Khánh nối huyện Nhà Bè - Cần Giờ. Tuy nhiên chiếc cầu của đường cao tốc này không làm đường xuống kết nối với đường ở Cần Giờ.

Xây cầu Phước Khánh có độ tĩnh không cao nhất nước

Đây là cây cầu có độ tĩnh không cao nhất nước hiện nay, thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (Long An, TP HCM và Đồng Nai).

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150918/5300-ty-xay-dung-cau-can-gio/971286.html

Theo N.Ẩn/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm