Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dự án BitcoinDeFi của đàn em Khá 'bảnh' lao dốc, giá giảm 100 lần

Giá trị đồng BTCDF đang về 0 USD, trái ngược với lời hứa hẹn 100 USD/đồng của Phạm Tuấn khi ra mắt dự án.

Theo dữ liệu từ sàn giao dịch Poocoin, đồng BitcoinDeFi đã có một đợt bán tháo lớn khiến giá giảm sâu. Hôm 25/3, giá đồng BitcoinDeFi (BTCDF) đã giảm từ mốc đỉnh 3,89 USD xuống khoảng 0,067 USD chỉ trong một tiếng. Tính từ mức giá cao nhất 6,4 USD/đồng, đến hiện tại BitcoinDeFi đã giảm 100 lần.

Hiện tại, liquidity pool (bể thanh khoản) của dự án này dao động ở mốc 184 USD. Đợt bán tháo đã khiến thanh khoản của BitcoinDeFi giảm khoảng 3.900 USD so với mốc đỉnh vào cuối tháng 11/2021.

Gia BitcoinDeFi lao doc anh 1

Biểu đồ giá của BitcoinDeFi trên sàn giao dịch Poocoin.

Đồng thời, cảnh báo từ sàn giao dịch Poocoin cho biết hiện có một địa chỉ ví đang nắm giữ 98,18% thanh khoản nhưng chưa được khóa. Điều này đồng nghĩa với việc giá đồng BTCDF có thể về 0 nếu địa chỉ ví trên “xả” coin.

Nền tảng BitcoinDeFi được giới thiệu là sự kết hợp của Bitcoin và DeFi (viết tắt của cụm từ Decentralized Finance – tài chính phi tập trung). Mức lợi nhuận mà BitcoinDeFi giới thiệu ngoài sức tưởng tượng của nhiều người.

Vào tháng 7/2021, trong sự kiện bổ nhiệm Phạm Tuấn làm chi nhánh miền Bắc, các thành viên có mặt tại sự kiện cũng khẳng định việc BitcoinDeFi tăng lên 100 USD trong năm nay là điều dễ dàng.

Sau nửa năm, giá BitcoinDeFi đã giảm thê thảm, dao động quanh mốc 0,068 USD vào chiều ngày 26/3.

Ít ngày sau khi BitcoinDeFi ký kết bổ nhiệm Phạm Tuấn, người thân cận với Khá "Bảnh" làm đại diện chi nhánh miền Bắc, các nhân vật có liên quan đồng loạt xóa bài đăng về dự án. Phạm Tuấn từng bị nhiều nhà đầu tư tố lừa đảo ở các dự án trước BitcoinDeFi.

Trước đó, một bài đăng của nhà đầu tư các thành viên hội nhóm về tiền số cho rằng Phạm Tuấn yêu cầu người chơi sàn WolfBroker trước đây phải mua đồng BTCDeFi nếu không muốn mất số tiền đầu tư từ sàn cũ. Đồng thời, nhà đầu tư phải đóng 30% khoản phí dựa trên tổng vốn cho Tuấn. WolfBroker là một sàn đa cấp nhị phân, có cách chơi tương tự tài xỉu.

Nói với Zing, M.Q, một nhà đầu tư ở Cà Mau, cho biết sẽ tố cáo Phạm Tuấn và các thủ lĩnh BitcoinDeFi lên cơ quan chức năng.

Thông tin về loại tiền số trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ Zing News. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật Việt Nam công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Cha đẻ Ethereum nói mua NFT như cờ bạc

Vitalik Buterin từng so sánh NFT với trò cờ bạc. Ông cho rằng bản thân không ghét NFT, nhưng những bộ sưu tập phải có giá trị thật.

Nhiều người Ukraine mang theo Bitcoin để phòng thân

Nhiều người dân Ukraine đang tìm đến Bitcoin trong bối cảnh ngân hàng trung ương đình chỉ các hoạt động giao dịch.

Bộ đôi lừa đảo 1,1 triệu USD từ dự án NFT bị bắt

Sau khi thu về 1,1 triệu USD từ bộ sưu tập NFT Frosties, Ethan Nguyen và Andre Llacuna đột ngột biến mất và rút toàn bộ vốn ra khỏi dự án.

An Khang

Bạn có thể quan tâm